Những Giọt Máu...!

Máu là biểu hiện của sự sống, không còn máu lưu thông trong cơ thể, có nghĩa là cơ thể đó bất động coi như đã chết. Với lời mời gọi...


IMG_0250

Máu là biểu hiện của sự sống, không còn máu lưu thông trong cơ thể, có nghĩa là cơ thể đó bất động coi như đã chết. Với lời mời gọi thiết tha “ Hãy cứu sống con người!” qua  những giọt máu tự hiến nhân đạo là nghĩa cử cao thượng và thiêng liêng để cứu giúp những mảnh đời bất hạnh, để lại trong tôi những suy nghĩ.  Như vậy, máu quan trọng đến thế sao?  Nó quyết định sự sống hay chết của một đời người sao?  Và nó có đem lại lợi ích gì cho cuộc sống mai sau không…?

Vâng, quả thật máu rất quan trọng, không ai có thể tự chế ra máu cả, dù cho con người có tài năng hay trí khôn vượt bậc nào đó vẫn đành bó tay trước sự sống siêu phàm của Thiên Chúa. Chỉ có Ngài mới đủ Quyền Năng làm ra mọi sự.  Qua đây, Thiên Chúa đã soi sáng cho tôi nhận ra những giọt máu trong cuộc đời:

  • Giọt máu của Chúa Giêsu Chí Thánh đã tự hiến đến cùng để chuộc tội cho nhân thế được Ơn Cứu Độ.
  • Giọt máu lai láng của Các Vị Tử Đạo đã thấm xuống đất cho những hạt giống đức tin được nảy mầm qua bao thế hệ.
  • Giọt máu đổ ra trên chiến trường của các vị anh hùng đem lại hòa bình cho đất nước.
  • Giọt máu nhỏ xuống của các bà mẹ để có những thiên thần bé nhỏ chào đời ở giữa trần gian. Nhưng cũng không thiếu những nạn phá thai đã tự hủy diệt những giọt máu qua những mầm sống đang thì thầm “xin đừng giết con mẹ ơi! ”.
  • Giọt máu không còn tác dụng gì cho cơ thể hoạt động là những người bị ung thư máu phải về cõi vĩnh hằng trong sự đau xót của mọi người.
  • Giọt máu không còn lưu thông vì bất cẩn hay thiếu an toàn bảo hộ lao động của các nông dân, công nhân trong các xí nghiệp, nhà máy, hay trong các công trình xây dựng.
  • Giọt máu loang ra lòng đường và ra đi không lời từ biệt với những vụ tai nạn giao thông không ngờ tới.
  • Giọt máu văng ra tung tóe và ra đi trong tích tắc với những thanh kiếm dao búa của các bạn trẻ du côn bất cần đời.
  • Cuối cùng, những giọt máu cao đẹp và thiêng liêng đang được trân trọng và thiết tha mời gọi mọi tấm lòng hảo tâm hưởng ứng để san sẻ sự sống và tình yêu cho những con người đang phải giành giật giữa sự sống và chết.

IMG_0254

Với những giọt máu của cuộc đời bao người đang rất cần, mời gọi em phải làm gì?

Là cô gái hoa rừng bé nhỏ của Tây Nguyên với những giọt máu không đủ tiêu chuẩn để có thể hiến tặng… Nhưng tình yêu và sự chia sẻ không giới hạn trong những “giọt máu”đó. Tình yêu vẫn mãi vô tận, cao cả trong Máu Thánh Tình yêu của Vị Thầy Giêsu. Khi tôi hết lòng tin kính yêu mến Ngài và làm theo Lời Ngài trong cuộc sống, ngày đêm nguyện xin giọt máu Thánh của Ngài lưu thông trong những tâm hồn khô cứng trong máu đức tin, trong máu tha thứ, máu yêu thương…..trong thế giới xung quanh tôi.

26.03.2015

Hoa Rừng – FMI