Mây nhỏ của Chúa

Hồi còn nhỏ, có một lần nhóc hỏi ba : Tên của con nghĩa là gì hả ba ? Ba nhóc bảo : Tên con là Mây. Ba còn kể thêm cho nhóc...


1Hồi còn nhỏ, có một lần nhóc hỏi ba :

  • Tên của con nghĩa là gì hả ba ?

Ba nhóc bảo :

  • Tên con là Mây.

Ba còn kể thêm cho nhóc biết rằng tên của nhóc không phải là do ba má đặt mà do một “ông ăn xin” đến nhà xin ăn. Thấy má nhóc đang mang thai, ông bảo: “ nếu con gái thì đặt tên là Thu Vân”.

Ba bảo đó là Sứ Thần của Chúa đấy !

Nhóc là Mây.

Thời gian trôi qua thật nhanh, thấm thoát nhóc được sinh ra trên trần gian này là 26 năm rồi. Trong đó có 12 năm nhóc được sống trong Hội Dòng. Càng sống trong Hội Dòng, nhóc càng tin tưởng vào lời của ba má nói khi xưa. Tên của nhóc là do Sứ Thần của Chúa hiện ra dưới hình dạng “ ông ăn xin”.

Nhóc là Mây...

Nhóc hiểu rằng bản chất của Mây là bay khắp nơi và tuôn đổ mưa xuống trên ruộng đồng, đồi núi. Mây quảng đại với hết mọi loài. Mây cho mưa xuống trên đất tốt cũng như đất xấu, trên các loài hoa đẹp cũng như những bông cỏ dại. Mây trao tặng cách quảng đại chứ không ích kỷ. Mây cho rồi Mây quên chứ không vương vấn nhớ nhung. Mây bay và không có ngọn núi nào níu chân Mây. Và chắc chắn có một điều: ngày nào Mây không bay, không tuôn đổ mưa thì ngày đó Mây không còn là Mây nữa.

Nhóc đang sống trong Sa Mạc Hồng Ân. Nơi đây, nhóc được trở về với sa mạc lòng mình... Nhóc chợt bừng tỉnh và nhận ra rằng : nhóc là Mây nhưng nhóc lại chưa làm sứ mạng của một đám mây cho đúng nghĩa. Nhóc tuôn đổ mưa nhưng chỉ tuôn đổ trên vùng đất mình yêu. Nhóc bay nhưng thỉnh thoảng lại muốn dừng lại ở một ngọn núi nào đó để dừng chân. Nhóc tặng mưa nhưng lại thầm muốn người khác phải nhớ đến mình...

Nhóc chưa là Mây...

Lạy Chúa, con sắp bước lên Bàn Thờ để ký Giao Ước Tình Yêu với Chúa. Xin cho con ý thức con là Mây. Xin cho con luôn biết bay và quảng đại tuôn đổ mưa tình yêu. Xin đừng bao giờ để con dừng chân lại ở một ngọn núi nào cả. Vì khi nào Mây không bay và tuôn đổ mưa thì Mây không còn là Mây nữa.

Chúa ơi ! con là Mây nhỏ của Chúa.

Kỷ niệm Hồng Ân Tiên Khấn

Nhóc Mây”- KV FMI