Lễ hội mùa Xuân tại các trường Mầm non của Hội dòng

Kính chúc mọi người bước sang năm mới thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân của Chúa Xuân.


Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người con dân đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm  mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Dịp Tết đến dù ai đi xa cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ. Tết còn là dịp để mọi người tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội. Hòa chung không khí chuẩn bị mừng Xuân Quý Mão, trường mầm non Anh Đào, mầm non Sao Mai Nội Hà, mầm non Mai Khôi Hà Thanh và các trường trong Hội dòng đã lần lượt tổ chức chương trình vui xuân cho các cháu.

Cách riêng, trường Mầm non Mai Anh Phú Hiệp tổ chức hội thi “Gói Bánh tét” nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo bầu khí ấm áp đón Xuân về. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, cộng tác phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường.

Và để tăng thêm màu sắc cho lễ hội, các cháu đã góp vui bằng những tiết mục văn nghệ thật dễ thương và vui nhộn.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các trò chơi dân gian cho các cháu và quý phụ huynh như: nhảy bao bố, kéo co, nhảy qua vòng -  nhặt bóng về rổ, trò chơi tay chân và đoàn kết. Bầu khí sân trường tràn đầy tiếng cười, niềm vui và sự năng động của tất cả mọi người.   

 Và một phần thi hấp dẫn và gay cấn của các đội thi đến từ ban đại diện phụ huynh của mỗi lớp, đó là gói bánh chưng và bánh tét. Các cháu của mỗi lớp quây quần bên phụ huynh của lớp mình để xem, cổ vũ cho ba mẹ.

Sau một thời gian chờ đợi, các sản phẩm được trưng bày và thuyết trình, trao giải thưởng nồi bánh đã được lên bếp nấu để cho các cháu thưởng thức.

Cám ơn sự hiện diện của quý Dì, quý Cô, quý Phụ huynh để các cháu trường mầm non có được niềm vui trọn vẹn trong ngày hôm nay. Kính chúc mọi người bước sang năm mới thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân của Chúa Xuân.

Các Trường Mầm non của Hội dòng FMI