Phòng Khám: giờ Thánh cầu nguyện cho trận động đất và chiến tranh

Tối thứ Năm ngày 16/02/2023, chị em Phòng khám Từ thiện Kim Long, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức giờ Chầu Mình Thánh Chúa trong tâm tình hướng về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Ukraina...


Trận động đất kinh hoàng sáng sớm ngày 06/02/2023, tại Thổ Nhĩ Kỳ Syria đã làm cho hơn 41.000 người thiệt mạng, hàng ngàn người bị thương. Nhiều toà nhà ở hàng chục thành phố ở cả hai quốc gia đã sụp đổ và con số nạn nhân vẫn chỉ là tạm thời do còn nhiều người đang còn nằm dưới đống đổ nát. Biết bao người sống sót giờ đây phải đối diện với cảnh mất đi người thân, không nhà cửa, không cơm ăn, áo mặc…

Vào tối thứ Năm ngày 16/02/2023, chị em Phòng khám Từ thiện Kim Long, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, nơi gắn bó sâu sắc với anh chị em đau khổ, đã tổ chức giờ Chầu Mình Thánh Chúa trong tâm tình hướng về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Ukraina để tha thiết khẩn cầu xin tình yêu, ơn bình an và lòng thương xót của Chúa xuống trên anh chị em mình đang khổ đau.

Trước Mình Thánh Chúa, cùng nhìn lại toàn cảnh về thảm họa động đất qua một video ngắn, chị em phần nào thấy được, cảm nghe được những mất mát lớn lao mà anh chị em mình đang phải gánh chịu. Nỗi kinh hoàng thể hiện trên khuôn mặt của anh chị em khi chạy trốn khỏi sự sụp đổ của những tòa nhà lớn, khi được nhân viên cứu hộ cứu sống và đưa lên từ những đống đổ nát, hay những giọt nước mắt với nỗi đau mất đi người thân, những đứa trẻ bơ vơ không nơi nương tựa …

Bức ảnh gây xúc động của phóng viên Adem Altan - Ảnh: AFP

(Người đàn ông mặc áo cam tên là Mesut Hancer và bàn tay ông đang nắm là của con gái ông, cô bé Irmak 15 tuổi. Em đã thiệt mạng trong lúc đang nằm ngủ trên giường khi trận động đất xảy ra vào sáng sớm ngày 6/02 và làm sập tòa nhà.)

(Nguồn: Internet)

Phần suy niệm Lời Chúa theo Tin Mừng Lc 8,22-25 nói về việc các Tông đồ đang khi đi thuyền cùng Đức Giêsu thì Ngài thiếp ngủ. Một trận cuồng phong ập đến các ông đã sợ hãi kêu cứu trước sức mạnh của thiên nhiên, họ kêu cứu cho dù họ là những tay thuyền rất cừ, đã từng kinh nghiệm bao nhiêu năm trong nghề, nhưng lần này giông bão như muốn nhấn chìm lưới thuyền và cả con người các ông. Họ đang bị mất hướng, không đủ sức, bất lực. Nhưng may thay các ông đã nhớ đến Đức Giêsu, Người đang ở cùng các ông trong thuyền và đánh thức người dậy: “Thầy ơi, Thầy ơi, chúng con chết mất!”.

Đó cũng là tiếng kêu từ thẳm sâu tâm hồn của anh chị em Thổ Nhĩ Kỳ và Siria trước trận động đất kinh hoàng hay sự sợ hãi, lo âu của anh chị em Ukraina vì sự hủy hoaị tàn khốc của chiến tranh. Họ là những con người khốn khổ đang cần đến sự trợ giúp từ Thầy Chí Thánh. Đó là tiếng cầu cứu nói lên sự bất lực của con người trước sóng gió hiểm nguy...

Bé Yagiz đã mạnh mẽ sống sót sau 90 giờ kẹt dưới đống đổ nát cùng mẹ - Ảnh: BBC (Nguồn: Internet)

Hậu quả thảm khốc của một vụ đánh bom của Nga vào Ukraine (Nguồn Internet ngày 16/2/2023).

Trong giờ cầu nguyện chị em cũng kêu cầu lên Chúa:  “Lạy Chúa, xin cứu chữa anh chị em chúng con , kẻo anh chị em chúng con chết mất ! Xin Chúa hãy hiện diện bên anh chị em chúng con dù sự hiện diện âm thầm lặng lẽ. Xin hãy đến nắm lấy tay mỗi người bằng sự chăm sóc tận tình… Lạy Chúa, chúng con cũng như anh chị em chúng con giờ này đang rất cần đến Ngài, chỉ cần tình yêu của Chúa ở đây, bao phong ba bão táp rồi sẽ qua. Chỉ cần lòng thương xót Chúa cho chúng con và anh chị em chúng con kiên vững một niềm tin”.

Sau cùng cộng đoàn hiệp chung tâm tình dâng lên Chúa lời nguyện chung để cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo các quốc gia: Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Ukraina, cầu nguyện cho nạn nhân những người còn sống cũng như đã qua đời, cầu nguyện cho các nhân viên cứu hộ và nhất là cầu nguyện cho có nhiều nhà hảo tâm quảng đại chung sức chung lòng giúp đỡ cho họ sớm vượt qua khó khăn.

Kết thúc giờ Chầu Thánh Thể chị em nhận phép lành Mình Thánh Chúa được cử hành bởi linh mục. Đây là phép lành đầu tiên tại Nhà nguyện Phòng khám Từ thiện Kim Long.

Kết thúc giờ cầu nguyện, chị em dâng hết tâm tình lên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm. Nguyện xin ơn bình an, ơn chữa lành và hòa bình đến với mọi người dân Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Ukraina.

                                                                             Phòng khám Từ thiện Kim Long