Mẹ trong lời kinh

Kinh nguyện vô cùng quan trọng, có thể coi là một phần trong việc tu tập đường thiêng liêng của mỗi tâm hồn, đó là luôn biết phó thác vào Thiên Chúa và Mẹ Maria.


Trong đời sống kitô hữu, để thông phần kết hợp với Mẹ Maria và Chúa Kitô, kinh nguyện là một phần không thể thiếu đối với mọi Kitô hữu. Kinh nguyện vô cùng quan trọng, có thể coi là một phần trong việc tu tập đường thiêng liêng của mỗi tâm hồn, đó là luôn biết phó thác vào Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Đối với bản thân tôi là một Thanh tuyển trong Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, kinh nguyện như là một sự định hướng giúp tôi thêm lòng yêu mến đối với Mẹ Maria hơn. Trong “Kinh thánh Maria” câu mà làm cho tôi tâm đắc nhất là: “Một tâm hồn cao đẹp để hiến dâng, luôn rộng mở cho cảm thông nhân ái”.

Một tâm hồn cao đẹp để hiến dâng, theo tôi nghĩ, tâm hồn cao đẹp là một phần của sự sống mà con người hằng mong ước, không chỉ vẻ đẹp bên ngoài nhưng còn cái đẹp xuất phát từ tâm hồn là cái đẹp mang tính vĩnh hằng. Vẻ đẹp tâm hồn sẽ giúp bạn yêu bản thân hơn, tạo cảm giác ấm áp hơn cho những người xung quanh và giúp bạn nhận được nhiều cơ hội mà mình xứng đáng có được. Riêng với Mẹ Maria, trong lúc cầu nguyện với Mẹ, tôi đã nhìn ngắm vẻ đẹp từ tận con tim của Mẹ. Tôi thấy rõ nét đẹp của Mẹ Maria người là một người Nữ Tu sống tình Bác Ái rất đậm đà. Để có một tâm hồn đẹp như thế, trước hết Mẹ đã làm trống rỗng bản thân Mẹ, mời Chúa ngự trị trong tâm hồn mình và đã vâng phục Chúa như một nữ tỳ trung tín.  

Luôn rộng mở cho cảm thông nhân ái, cuộc sống của mỗi người được mời gọi noi gương sống tuyệt đẹp của Mẹ, bằng cách sống bác ái, giúp đỡ lẫn nhau, biết quan tâm chia sẻ, an ủi những con người nghèo khó... Thật không dễ để sống sự cảm thông nhân ái, nếu không có ân sủng được ân ban. Vì thế, tôi tin rằng điều quan trọng trước hết đối với chúng ta là yêu mến Đức Giêsu Con Mẹ, rồi chúng ta có nguồn trợ lực đủ mạnh của Ngài để yêu thương nhau, yêu thương tất cả mọi người. Có thể với một nụ cười đại lượng và tươi vui, chúng ta sẽ có khả năng mở rộng tâm hồn. Sống nhân ái là đón nhận bất cứ gì xảy ra đến cho chúng ta, vui mừng cũng như buồn khổ.

Nói tóm lại, trong tinh thần đời sống của người kitô hữu, mỗi người được dựng nên cho những điều cao cả và được mời gọi nên thánh, vì con người giống hình ảnh Chúa. Vì thế, ước gì mỗi người luôn sống với một tâm hồn cao đẹp để hiến dâng, luôn rộng mở cho cảm thông nhân ái, trước hết đối với Thiên Chúa, sau đó là đối với tha nhân xung quanh.

M. Agata Y Lụy (Thanh tuyển), FMI