Chia sẻ về chăm sóc sức khoẻ và giáo dục con cái cho người K'Ho

Sự nhiệt tình tham gia và ham thích học hỏi của các bà mẹ, cũng như các em thanh thiếu nữ đem lại một bầu khí học tập đầy năng lượng và thú vị.


Đấng Sáng lập Dòng mong muốn mỗi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm là một nhà Giáo dục được tình yêu Chúa Kitô thúc bách để dấn thân thăng tiến con người, đặc biệt là giới trẻ, hầu giúp họ lớn lên về mọi mặt, vươn tới sự trưởng thành trong Đức Kitô”. (VKHND 21, tr.54)

Tiếp nối thao thức của Đấng Sáng lập Dòng, chị em trong cộng đoàn Phú Hiệp đã mời Sr. M. Lucia Diệu Hà (PKTT Kim Long) đến chia sẻ chuyên đề chăm sóc sức khoẻ, giáo dục con cái cho các bà mẹ sắc tộc K’Ho và nói chuyện với các em thanh thiếu nữ về vấn đề của tuổi mới lớn.

Cuộc chia sẻ diễn ra trong hai ngày 2/9/2023 cho các bà mẹ và 3/9/2023 cho các em thanh thiếu nữ. Thời gian kéo dài từ 13h đến 20h30.

Sự nhiệt tình tham gia và ham thích học hỏi của các bà mẹ, cũng như các em thanh thiếu nữ đem lại một bầu khí học tập đầy năng lượng và thú vị.

Tạm chia tay với những giờ trao đổi, gặp gỡ là những giây phút tham dự Thánh lễ thật linh thiêng đầy tình Chúa và tình người. Chương trình tiếp tục sau đó là những giây phút các chị em cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ và những tiết mục văn nghệ ấm áp bên nhau.

Chị em được hoà mình vào trong những giai điệu cồng chiêng đặc trưng của núi rừng, của vùng đất cao nguyên lộng gió.

Được nghe những chia sẻ chân tình, đơn sơ từ các bà mẹ và các em khi được tham dự buổi chia sẻ hữu ích này, đó là nguồn động lực cho chị em tiếp tục thao thức cho sứ mạng Giáo dục cho các anh chị em đồng bào nơi đây.

Kết thúc ngày chia sẻ là những giây phút lắng đọng với tâm tình tạ ơn dâng lên Thiên Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm khi màn đêm đã buông xuống. Tạ ơn Chúa trên khuôn mặt mỗi người vẫn đọng lại niềm vui và nụ cười của một ngày sinh hoạt thật vui và bổ ích.

CĐ. Phú Hiệp, FMI