Tâm tình với Mẹ

chúng con muốn góp thêm phần mình vào vườn hồng Mân côi của Mẹ; để từ đó mỗi ngày chúng con sống tốt hơn, và được trở nên giống Mẹ hơn.


Ave Maria Mẹ ơi,

Hòa chung muôn tâm tình của người con thảo khắp nơi đang quy hướng về Mẹ, tháng 10 là tháng mà Giáo hội dành cách đặc biệt để kính nhớ đến Mẹ, chúng con đây, là những người Tập sinh của Mẹ, chúng con cũng muốn chung tâm tình ấy để dâng lên Mẹ những chuỗi kinh Mân Côi. Là lời kinh đơn sơ nhỏ bé của mình để cùng Mẹ cầu nguyện cho những nhu cầu chung của thế giới hôm nay.

Bước vào tháng Mân Côi chúng con cũng ý thức mình được mời gọi để hiệp thông với đau thương của thế giới, cách đặc biệt là những người đang phải gánh chịu những hậu quả do thiên tai gây nên.Với những lời kinh, chị em chúng con dâng lên Mẹ thế giới, những người nghèo khổ, Giáo hội, Hội dòng và gia đình Tập viện chúng con, để cầu mong cho mọi sự luôn được bình an tốt đẹp trong tình yêu của Chúa Giêsu con Mẹ. Qua những hành động quỳ dang tay trước Mẹ tuy đơn sơ, nhưng cũng bày tỏ hết tâm tình đoàn con muốn dâng Mẹ.

Mẹ ơi, chúng con muốn được hiệp thông với Mẹ trên những chặng đường Mẹ đã đi qua, để phần nào chúng con thấu hiểu được những đau khổ mà Mẹ đã sẵn sàng xin vâng ý Chúa.

Hôm nay, khi là những Tập sinh của Mẹ, chúng con cũng biết rằng, chúng con lần chuỗi Mân Côi là để tôn vinh Mẹ vì Mẹ là mẫu gương của cuộc đời chúng con. Cách đặc biệt hơn là chúng con được nhận Mẹ làm Mẹ riêng mình khi sống trong Hội dòng mang tên Mẹ. Chúng con cũng ý thức rằng, lần chuỗi không phải để xin Chúa cái này cái kia cho mình, không phải là kéo Mẹ về phe mình; nhưng lần hạt là để cứu rỗi linh hồn chúng con.

Với hết tâm tình của đoàn con, chúng con cũng xin dâng lên Mẹ một tháng sống mới của chúng con. Với những quyết tâm chung – riêng và hy sinh âm thầm của mình, chúng con muốn góp thêm phần mình vào vườn hồng Mân Côi của Mẹ; để từ đó mỗi ngày chúng con sống tốt hơn, và được trở nên giống Mẹ hơn.

Tập viện FMI