Điểm hẹn

Điểm hẹn là nơi chúng ta có thể nghỉ chân lấy động lực cho chặng đường tiếp theo. Nơi điểm hẹn này, chúng ta được ngồi lại với nhau, để chia sẻ, để nghe, cảm nhận và từ đó ra đi.


Điểm hẹn là nơi chúng ta có thể nghỉ chân lấy động lực cho chặng đường tiếp theo. Nơi điểm hẹn này, chúng ta được ngồi lại với nhau, để chia sẻ, để nghe, cảm nhận và từ đó ra đi. Sáng ngày 8/10/2023, tại Phòng khám Từ thiện Kim Long đã có một điểm hẹn của những anh chị thiện nguyện viên và các bạn sinh viên, cộng tác với Phòng khám trong hoạt động chăm sóc anh chị em sống chung với HIV.

Trong buổi gặp mặt, mọi người chia sẻ và nói lên những thao thức, tâm tư và ước nguyện cho cuộc sống của người Bạn được tốt hơn. Chị Trà Ảnh đã chia sẻ: “chúng ta là những tác phẩm nghệ thuật của Thiên Chúa, chúng ta yêu và được yêu. Trong trái tim của mỗi người có tình yêu, bởi vậy chúng ta khao khát yêu và được yêu, như thánh Augustine đã nói “chúng ta chỉ có thể nghỉ yên khi ở trong Thiên Chúa và cứ yêu đi rồi làm gì thì làm”.

Thánh Lễ Chúa Nhật được diễn ra trong bầu khí ấm áp thiêng liêng tại hội trường Phòng khám. Qua các bài đọc, cộng đoàn được ghi nhận những chia sẻ rất xác tín trong hành trình phục vụ yêu thương với hai điểm quan trọng: “Tập trung cái nhìn vào Chúa Giêsu để trở thành một Giáo hội thương xót và đón tiếp” - Hướng về Chúa là nguồn sức mạnh và là mẫu gương lý tưởng để dấn thân phục vụ.

Qua đó, mỗi người được mời gọi sống tinh thần đón tiếp, không khép kín nơi chính mình; bước đi cùng nhau và không để lại ai đằng sau. Qua Thánh Lễ, mọi người được kín múc nơi Thiên Chúa sức mạnh tình yêu để có thể ra đi phục vụ.

Khép lại ngày họp mặt đầy ý nghĩa, mọi người cùng nhau dùng bữa trưa thân mật. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác trên chúng con.

Phòng khám Từ thiện Kim Long, FMI