Các con là cánh tay nối dài của Mẹ

Về với Mẹ, tôi nói thay cho bao nhiêu người, tôi thú lỗi cho bản thân cùng cầu nguyện cho anh em phương xa và những người đang kề cận tôi.


Nếu tôi không cháy lên

Nếu anh không cháy lên

Nếu chúng ta không cháy lên

Thì làm sao bóng tối trở thành ánh sáng?”

Vâng, hãy cháy lên ngọn lửa trong ta là cách tốt nhất để khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Đó có thể là sự khao khát chia sẻ cơm bánh cho người nghèo đói, bênh vực cho những ai đang bị ức hiếp. Đó có thể là sự bất bình trước một xã hội bị tha hóa, đạo đức suy đồi. Mỗi người hãy trở thành ngọn lửa để thay đổi cuộc sống, xã hội, hay chỉ đơn giản là thay đổi chính con người mình, để không còn lạc bước vào những cạm bẫy của ma quỷ. Mỗi người hãy cháy sáng ngọn lửa trong tim mình thì “bóng tối” bị xua tan, tâm sáng thì lòng mới bình an.

Hôm nay, chị em cộng đoàn Truyền Tin- Làng Khóp đã tổ chức hành hương Mẹ Măng Đen. Chuyến hành hương này trở nên đặc biệt bởi có sự tham gia của các anh chị trong nhóm “Lên đường”. Nhóm này được quy tụ với mục đích cùng với Mẹ ra đi loan báo Tin mừng. Các hội viên tích cực tham gia các hoạt động do chị em tổ chức.

Ý thức lòng nhiệt thành yêu mến được Chúa thôi thúc, anh chị em đã quây quần về bên Mẹ để ca khen, chúc tụng Chúa, cảm tạ Mẹ Maria đã luôn quan phòng chở che. Lời tạ ơn còn được nối tiếp tâm tình cầu xin cho bản thân và mọi người được bình an, hạnh phúc. Vì thế gian lắm phen hoạn nạn, chỉ biết cậy nhờ Mẹ cầu bầu cùng Chúa.

Đến với Mẹ Măng Đen, những lời thì thầm như được Mẹ nhậm lời, anh chị em cảm nghe được sự thôi thúc bên trong, đó là cần cháy lửa yêu mến hơn nữa. Yêu mến Chúa và yêu mến anh chị em là sức mạnh để có thể ra đi và trở nên cánh tay nối dài của Mẹ.

Niềm vui nho nhỏ, tiếng cười xen lẫn tiếng gió cũng làm cho lòng người thấy bình yên. Cách truyền lửa yêu mến cũng thật giản dị, nhưng đó lại là con đường Chúa muốn nơi chúng ta: “Phải chi lửa ấy đã bừng lên”. Lửa quảng đại là làm cho thế giới trở nên ấm áp hơn, cho con người biết sống cho nhau và vì nhau. Lửa khiêm nhường cho con người biết lấy lưỡi gươm mà rèn nên lưỡi cày. Lửa yêu mến cho công lý ngự trị và hoa bác ái nở rộ tràn lan trên mặt đất.

Bóng tối của quyền lực sự dữ luôn mạnh mẽ và rất dễ thỏa hiệp với con người tự nhiên. Khi ta thắp lên ánh lửa là lúc xua tan bóng tối. Khi sáng, ta có thể thấy nhiều thứ. Ta thấy hôm qua, hôm nay, đây đó vẫn đang xảy ra những cuộc chiến có sức tàn phá dữ dội. Ta thấy, có anh chị em và có chính mình trong đó.

Tôi phải làm gì? Về với Mẹ, tôi nói thay cho bao nhiêu người, tôi thú lỗi cho bản thân và cầu nguyện cho anh em phương xa và những người đang kề cận tôi. Mẹ ơi, chúng con cần Mẹ, chúng con xin dâng những lời kinh này cùng với Mẹ xin Chúa “tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha cho những người nợ chúng con, xin cứu chúng con cho khỏi sự dữ”.

Cộng đoàn Truyền Tin- Làng Khóp, FMI