Mẹ Maria là ánh sao mai tuyệt vời

Giữa cuộc sống thăng trầm với nhiều biến thay, xin Mẹ luôn là ánh sao mai giúp con nhận ra và can đảm thực thi Thánh ý Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc sống.


“Lạy Mẹ là ngôi sao sáng, soi lối cho con lúc vượt biển thế gian.
Lạy Mẹ là ngôi sao sáng, soi lối cho con thẳng về nơi phúc nhàn”

Thật thế, chẳng ngôn ngữ nào có thể diễn tả được hết vẻ đẹp tinh tuyền và khiết trinh nơi Mẹ Maria. Ngay từ những trang đầu của sách Tin Mừng, thiếu nữ làng Nadarét đã xuất hiện với lời thưa xin vâng dịu dàng nhưng đầy tin yêu và dứt khoát. Ấy là, bấy lâu nay, tâm hồn Mẹ luôn luôn thuộc trọn về Chúa. Cứ thế, niềm tin của Mẹ mỗi ngày thêm mãnh liệt và lớn mạnh. Lòng tin ấy được bộc lộ khác nhau qua từng biến cố xuyên suốt cuộc đời của Mẹ.

Nét đẹp tuyệt vời của Mẹ Maria cũng chính là niềm mơ ước của những người bước theo Đức Giêsu Kitô trong hành trình nên thánh mỗi ngày. Quả thế, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã diễn tả mong muốn này một cách mạnh mẽ Tôi thích chiêm ngắm nét thánh thiện nơi sự kiên nhẫn của dân Thiên Chúa: nơi những người cha người mẹ nuôi con với tình yêu bao la, nơi những người nam nữ làm việc vất vả để lo cho gia đình, nơi những tu sĩ già yếu không bao giờ đánh mất nụ cười. Trong sự kiên trung của họ tôi nhìn thấy tính thánh thiện của Giáo hội chiến đấu. Rất thường, đó là một sự thánh thiện được gặp thấy nơi những con người ngay bên chúng ta, những người sống giữa chúng ta và phản ảnh sự hiện diện của Thiên Chúa. Chúng ta có thể gọi họ là “tầng lớp bậc trung của sự thánh thiện” (tr. Hãy vui mừng và hoan hỷ).

Nhìn lên Mẹ, tôi thấy được vẻ đẹp lấp lánh này nơi mái nhà Nazaret xưa và khao khát nên giống Mẹ hơn. Bởi lẽ, tôi muốn được Mẹ ở bên trong những niềm vui nỗi buồn hay cả những suy nghĩ thiếu tích cự về chị em trong suốt ngày sống. Bởi vì, dù tôi có thế nào đi chăng nữa, Mẹ vẫn mỉm cười và ôm tôi vào lòng.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm là Mẹ con, giữa cuộc sống thăng trầm với nhiều biến thay, xin Mẹ luôn là ánh sao mai giúp con nhận ra và can đảm thực thi Thánh ý Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc sống.

Maria Hồng Thắm (Tiền Tập sinh), FMI