Truyền giáo bằng lời kinh Mân Côi

Hãy nhìn lên gương của Mẹ Maria là người nữ tỳ truyền giáo, vậy mỗi người hãy đọc kinh Mân Côi để truyền giáo như Mẹ.


Khởi đầu tháng 10 Giáo hội bước vào tháng Mân Côi, kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, Giáo hội mời gọi các tín hữu chạy dến với Mẹ trong lời kinh Mân Côi. Trong tháng 10, Đức Thánh Cha cũng gửi Kitô hữu khắp nơi về sứ điệp cho ngày thế giới truyền giáo, lòng bừng cháy và chân bước nhanh của hai môn đệ trên đường Emmau…(x. Lc 24, 13 – 35)

Tôi sống trong Hội dòng, trong bầu khi bước đi cùng nhau sống tình liên đới hiệp thông, tham gia và sứ vụ, lời mời gọi Loan báo Tin mừng vang vọng trong tôi với nhiều thời điểm trong cuộc sống. Lòng thao thức khi tôi đang thi hành sứ mạng nơi cộng đoàn, tôi tự hỏi là tôi đang truyền giáo bằng cách nào? Có lẽ có nhiều cách truyền giáo ví như thánh Têrêxa Hài đồng đã truyền giáo trong bốn bức tường bằng những công việc bé nhỏ với một tình yêu lớn qua con đường nhỏ bé. Thánh Phanxicô với những bước chân truyền giáo khắp năm châu với lời giảng dạy thật hùng hồn đi đôi hành động thực tế… Hôm nay, Giáo hội đang mời gọi, Hội dòng đang thao thức và tôi sống như thế nào để nhịp đập con tim cùng chung với nhịp đập với Hội dòng và cùng bước đi trong Giáo hội.

 Ngồi trước Mẹ trong giờ cầu nguyện với Mẹ tôi nghe trong lòng vang câu hát: “Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi Loan Báo Tin Mừng, cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi rắc gieo tình thương…” Nhờ Mẹ tôi được thôi thúc hãy truyền giáo bằng chính lời kinh của Mẹ - Kinh Mân Côi, lời kinh Kính mừng vang lên khi mỗi sớm thức dậy hay mỗi chiều sau công việc dạy trẻ tôi qua dọn lễ nhà thờ. Lời kinh vang lên khi tôi qua trung tâm khuyết tật để làm việc, lời kinh vang lên khi tôi đón học trò. Lời kinh nhắc tôi là cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo xa xôi, hẻo lánh, đầy gian nan và thử thách nơi các nhà truyền giáo đầy nhiệt huyết, can đảm và đầy tình yêu. Lời kinh nhắc nhở tôi cùng với Mẹ cầu nguyện cho các chị em trong Hội dòng đang dấn thân nơi vùng truyền giáo, và cho chị em đang phục vụ sứ mạng của Hội dòng bằng cách này hay cách khác. Tất cả là tình yêu mà Mẹ muốn tôi sống dù trong môi trường nào cũng có thể truyền giáo.

Có lẽ không phải là tình cờ mà “ngày thế giới truyền giáo” lại ở trong tháng 10, tháng mà mỗi một kitô hữu luôn cầm tràng chuỗi Mân Côi. Tất cả là ý Chúa nhiệm mầu muốn mỗi một người hãy nhìn lên gương của Mẹ Maria là người nữ tỳ truyền giáo, vậy mỗi người hãy đọc kinh Mân Côi để truyền giáo như Mẹ.

Lời kinh Mân Côi giúp cho tôi sống mỗi dây liên kết chị em trong Hội dòng, trong gia đình, trong mọi người. Lời kinh Mân Côi tuy đơn sơ nhưng lại có một sức mạnh lớn lao giúp con người sống vui và hạnh phúc. Lời kinh có thể đọc ở mọi nơi mọi hoàn cảnh và nó mang chúng ta đến với Chúa và đến với nhau.

Tạ ơn Chúa với lời mời gọi bé nhỏ trong cuộc sống giúp cho con có ý thức trách nhiệm và bổn phận. Cám ơn Chúa vì nhờ kinh Mân Côi, con vẫn là một người dấn thân trên đường truyền giáo trong tin yêu.

Maria Võ Thị Hoà (Khấn tạm), FMI