Tình khúc Mân Côi cho người trẻ

Tháng Mân Côi còn là dịp được nhận lãnh hồng ân một cách nhưng không của Thiên Chúa, chính vì vậy tôi xin Chúa đừng để tôi đánh mất cơ hội quý báu ấy.


Tháng Mân Côi, có lẽ là một tháng rất quen thuộc đối với Hội Thánh Công Giáo. Tháng Mân Côi được coi như mùa hồng phúc để lãnh nhận những ơn ích thiêng liêng của Đức Mẹ cho những người con yêu mến Mẹ Maria. Tình yêu mến đối với Mẹ của những đoàn con được thể hiện rất nhiều hình thức và những cách thức thật sống động.

Mỗi tháng 10 về là tôi cảm thấy rất vui, có lẽ chăng vui vì tiết trời se lanh của mùa thu, vui vì những chiếc lá vàng úa đang rơi, vui vì một năm lại chuẩn bị kết thúc, nhưng niềm vui thầm kín của tôi đó là tháng Mẹ đã về. Tôi cảm thấy rằng, mỗi khi nghe vang vang đâu đó câu hát: “một tràng hoa mân côi, hương thơm ngào ngạt thắm ân tình. Từng lời kinh sốt mến, xin dâng về Nữ Vương hiển vinh”. Tôi tự nhủ lòng mình, tháng này mình sẽ yêu mến Mẹ nhiều hơn mọi ngày, cố gắng và cố gắng từng chút một. Tháng Mân Côi còn là dịp được nhận lãnh hồng ân một cách nhưng không của Thiên Chúa, chính vì vậy tôi xin Chúa đừng để tôi đánh mất cơ hội quý báu ấy.

Tôi thấy phẳng phất đâu đó dòng chữ nghiêng nghiêng “tình khúc Mân Côi cho người trẻ”, nó như đang nhắc nhở tôi lẫn chuỗi mỗi ngày. Dòng chữ này cũng “sống” trong suy nghĩ của tôi, tôi tưởng tượng rằng, Mẹ sẽ rất vui nếu người trẻ là chính tôi nhớ đến Mẹ. Mẹ cũng vui nhận những món quà thật đơn sơ, dễ thương từ người trẻ. Mẹ vui nhận lòng yêu mến từ những suy nghĩ hạn hẹp nhưng đầy cố gắng. Mẹ vui nhận những hy sinh trong từng lời nói, công việc để dâng Mẹ những lời kinh ngắn ngủi, Mẹ cũng vui nhận những kinh Kính Mừng, từ những cố gắng tranh thủ thời gian rảnh rỗi của người trẻ. Có lời bài hát đã diễn tả hết tâm tình của người con thơ với Mẹ: “Từng lời kinh Mân Côi trên đôi môi nhỏ bé, con thơ nói yêu Mẹ, yêu Cha hết tâm tình. Từng cành hoa tươi xinh, dâng lên ngài Trinh Mẫu, con thơ nói yêu Mẹ, lời kinh luôn đậm đà. Maria, xin nhận lấy cánh hoa tươi là chuỗi kinh Mân Côi con gẫm suy trong đời. Maria, xin nhận lấy tấm thân con, tựa đóa hoa Mân Côi, những đớn đau Mẹ ơi!”

Mẹ Mân Côi kính yêu, tháng của Mẹ đã đi qua được một hơn nửa chặng đường, xin Mẹ dạy và giúp con sống là một người con ngoan của Mẹ. Xin Mẹ cho chúng con biết viết tiếp tình khúc Mân Côi mỗi ngày, xin cho con biết cùng đi với những người xung quanh để tạo nên một ca khúc thật mềm mại, du dương.

Maria Phương Anh (Thanh tuyển), FMI