Xe tắc - Kết nối yêu thương

Ước mong sao thông điệp cho ngày thế giới người nghèo của Đức Thánh Cha Phanxicô năm nay “Đừng ngoảnh mặt làm ngơ với bất cứ người nghèo khổ nào” (Tb 4,7) sẽ luôn thôi thúc chị em không ngừng sáng kiến để đến với người nghèo trong chính môi trường mà chị em hiện diện.


Trong tâm tình hướng về ngày thế giới người nghèo lần thứ 7 (19.11.2023), sáng Chúa nhật ngày 5.11.2023, chị em cộng đoàn Đức Minh lên đường đến với người nghèo qua hoạt động “Xe tắc - Kết nối yêu thương”.

Hưởng ứng lời mời của Ban Công tác Khu phố 2, Phường 14, Quận 3- nơi cộng đoàn hiện diện- cho “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”, chị em đóng góp chút công sức với thức uống “đặc sản” của cộng đoàn là trà tắc do chính chị em pha chế.

Đúng 7h sáng, “Xe tắc - Kết nối yêu thương” của chị em đã có mặt sẵn sàng để cùng tham gia trong ngày hội ý nghĩa này. Bên cạnh gian hàng của chị em, các gian hàng của các Khu phố khác trong Phường cũng trưng bày rất nhiều thực phẩm để phục vụ cho người nghèo như trà sữa, chè, xôi, rau câu… và cả những chậu xương rồng để bàn rất xinh xắn.

Gian hàng của chị em nườm nượp khách ghé thăm. Chị em niềm nở tiếp đón với những lời thăm hỏi, trao tặng những ly trà tắc chất chứa cả tấm lòng.

Ngày hội không chỉ mang lại rất nhiều niềm vui cho những người nghèo tham dự nhưng còn tạo nên sự liên đới, tinh thần hợp tác giữa các Khu phố trong Phường.

Tạ ơn Chúa đã cho chị em có cơ hội để gặp gỡ và phục vụ người nghèo. Cho đi một chút công sức bé nhỏ của mình nhưng chị em nhận lại được niềm vui rất lớn khi sống tinh thần trao ban. Ước mong sao thông điệp cho ngày thế giới người nghèo của Đức Thánh Cha Phanxicô năm nay “Đừng ngoảnh mặt làm ngơ với bất cứ người nghèo khổ nào” (Tb 4,7) sẽ luôn thôi thúc chị em không ngừng sáng kiến đi đến với người nghèo trong chính môi trường mà chị em hiện diện.

CĐ. Đức Minh, FMI