Từng bước theo Mẹ

Nơi Mẹ con cảm nhận được: hành trình hiến dâng cuộc đời mình chính là tìm biết, yêu mến, tin tưởng, phó thác, kiên trung và làm theo Thánh Ý Chúa.


“Này bước chân xinh xinh, đang lần bước mấy cấp đền thờ

Này bước chân non thơ đi vào đền dâng trọn tuổi xuân” (Theo vết chân Mẹ)

Maria, Mẹ yêu dấu của con. Mẹ thật có phúc hơn các người nữ. Ngay từ khi mới lên ba. Mẹ đã được hiến dâng thân mình cho Chúa trong đền thờ. Mẹ thường xuyên được gặp gỡ Chúa. Chắc hẳn, Mẹ đã thật hạnh phúc sống dưới mái nhà Chúa, được sống dưới cái nhìn trìu mến của Ngài. Mẹ hiến dâng thân mình cho Chúa trong đền thờ để rồi sau này Mẹ lại trở thành Đền Thờ cho Con Thiên Chúa ngự. Đền Thờ của sự xin vâng theo Thánh Ý Chúa.

Nơi Mẹ con cảm nhận được: hành trình hiến dâng cuộc đời mình chính là tìm biết, yêu mến, tin tưởng, phó thác, kiên trung và làm theo Thánh Ý Chúa.

Ngày hôm nay, từng bước với Mẹ, con nghe được tiếng Chúa mời gọi.

Từng bước với Mẹ, con chập chững bước đi vào nhà dòng để dâng mình cho Chúa như Mẹ.

Từng bước với Mẹ, con say mê học hỏi, yêu mến và sống Lời Chúa.

Từng bước với Mẹ, con đã can đảm dám dấn thân theo Giêsu.

Từng bước với Mẹ, con biết đáp lại lời Xin Vâng” theo Thánh Ý Chúa.

Từng bước với Mẹ, con biết cách yêu, một tình yêu không lời như Mẹ.

Từng bước với Mẹ, con học cách xóa mình, sống một cuộc đời khiêm hạ, dấn thân, phục vụ và hi sinh.

Và từng bước với Mẹ, con sẽ cố gắng mỗi ngày để giữ cho mình có một tâm hồn trong trắng, đơn sơ như tâm hồn của Mẹ Vô Nhiễm để mong xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự vào.

Tạ ơn Thiên Chúa đã gọi và tách riêng con ra khỏi cuộc sống thế tục này để con được sống riêng cho Chúa; cho con được theo gót chân Mẹ Maria – Người nữ tu đầu tiên hiến dâng trọn cả cuộc đơi cho Thiên Chúa.

Tạ ơn Chúa vì Ngài đã dìu đưa con đến với với Hội dòng mang tên Mẹ: Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Nơi đây, con đã được cư ngự trong nhà Chúa, ngày nào cũng được gặp gỡ Chúa qua Thánh lễ, qua Lời Chúa và qua bí tích Tình yêu. Con được hạnh phúc, bình an và luôn được che chở dưới cánh tay yêu thương của Mẹ hiền Vô Nhiễm. Và nơi Hội dòng con cảm nếm được tình thân, tình yêu thương, sự ấm áp, nâng đỡ của quý Chị em.

Lạy Mẹ dấu yêu, con nguyện bước theo chân Mẹ, để cùng Mẹ con luôn biết chạy đến với Chúa, bước đi với anh chị em tha nhân bằng một tình yêu thẳm sâu trong tâm hồn. Amen

“Totus tuus” Tất cả là của Mẹ. “Con trọn vẹn thuộc về Mẹ, và tất cả những gì con có. Con dâng tất cả những gì của con cho Mẹ. Xin Mẹ ban cho con Trái Tim của Mẹ, Ôi Maria”.

Maria Võ Thu Sáu (Thanh tuyển Bêtania), FMI