Đức Kitô vẫn sống, Ngài muốn con được sống dồi dào

Qua lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô con rút ra được thông điệp sâu sắc là tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng con thật quảng đại, con nhận ra rằng dù con có tội lỗi hay yếu đuối thì Chúa vẫn hằng thương xót chúng con.


Lời đầu tiên con xin kính chào quý Bà, quý Dì và các chị em trong Gia đình Tuyển viện. Con là Maria Madalena Gia Hân, hôm nay con đứng ngay đây để chia sẻ về cuốn sách Christus Vivit -  Đức Kitô Sống, sách này được Đức Thánh Cha viết về người trẻ chúng con.

Mở đầu quyển sách con được ấn tượng khi Linh mục Gioan Lê Quang Việt nhắn nhủ chúng con rằng:

                                   Bạn thân mến!

                             Trên tay bạn là những lời tâm huyết

                             của một người cha nói với con,

                             đường về hạnh phúc

                             của người bạn lớn tâm tình với người trẻ rằng

                             hạnh phúc ngay tại lòng ta.

                             Hạnh phúc là khát vọng chính đáng nơi mỗi người.

                             Câu hỏi đặt ra là:

                             sống như thế nào

                             để bạn có thể tìm được hạnh phúc?

                             Bạn có thể tìm thấy được nơi những tâm tình này

                             lời mời gọi hướng về hạnh phúc,

                             những nẻo đường đưa tới hạnh phúc đích thực của

                             đời người.

                             Hãy đọc và cảm nhận!

                             Ước mong bạn hạnh phúc hơn!  

Khi con đọc số đầu tiên con cảm nhận được lời của Đức Thánh Cha muốn nhắn gửi từng Kitô hữu trẻ rằng: Đức Kitô vẫn sống và Ngài muốn con được sống dồi dào. Ngài ở trong các con, với các con và không bao giờ bỏ rơi các con. Dẫu cho các con có lạc xa Ngài đi nữa, thì Ngài – Đấng Phục Sinh, vẫn luôn ở đấy. Chúa hằng kêu gọi, chờ đợi các con quay về với Ngài và bắt đầu lại một hành trình mới. Khi các con cảm thấy mình bị già đi vì những nỗi buồn, oán giận hay sợ hãi, nghi ngờ hay thất bại, thì Ngài vẫn luôn hiện diện để phục hồi sức mạnh và củng cố niềm hy vọng của các con.

Qua lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô con rút ra được thông điệp sâu sắc là tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng con thật quảng đại, con nhận ra rằng dù con có tội lỗi hay yếu đuối thì Chúa vẫn hằng thương xót chúng con. Ngài vẫn âm thầm, lặng lẽ trông chờ những đứa con của Ngài biết ăn năn sám hối quay trở về với Chúa, con hiểu được rằng Chúa Giêsu không bỏ rơi con bao giờ. Ngài chính là sức mạnh để con vượt qua những khó khăn của cuộc đời.

Vì vậy, con cần đến với Chúa nhiều hơn qua việc chầu Thánh Thể, đọc suy niệm Lời Chúa, cầu nguyện, để con nhận ra được ý Chúa đang nói với bản thân con. Và qua những thách đố của cuộc sống con ước mong Chúa sẽ là sức mạnh của con, cho con trở thành một người trẻ hăng say, nhiệt huyết biết trao yêu thương đến với mọi người, biết cảm thông chia sẻ với tha nhân. Xin Chúa ban cho con sức mạnh để con có đủ bản lĩnh đương đầu với khó khăn trong đời con, con được thể hiện chính mình, sống một cuộc sống có ý nghĩa hơn và hạnh phúc hơn.

M. Madalena Gia Hân (Thanh tuyển Bêtania), FMI