Chấp nhận

George Orwell đã từng nói: “hạnh phúc chỉ tồn tại khi ta biết chấp nhận”.


George Orwell đã từng nói: “hạnh phúc chỉ tồn tại khi ta biết chấp nhận”.

Bạn có nghĩ, điều đó sẽ được minh chứng không? Làm sao có thể chấp nhận những rủi ro xảy đến cho bản thân? Làm sao có thể chấp nhận gia đình mình gặp phải sóng gió cuộc đời; ba mẹ có thể ngã bệnh; bạn có thể mất việc làm, hay tất cả những điều không may xảy đến với gia đình bạn; và tất cả mọi thứ diễn ra ngoài tầm kiểm soát của bản thân, làm sao để có thể chấp nhận nó?

Con người ta thường mong cầu những hạnh phúc, những niềm vui, những thành công trong cuộc sống xảy đến với mình, điều đó thật dễ để chấp nhận; còn những chuyện không được may lành thì thật khó chấp nhận đối với mỗi con người.

Bạn biết không, hai từ “CHẤP NHẬN” cứ vấn vương trong đầu của tôi suốt mấy ngày nay. Trong tôi có rất nhiều câu hỏi, tôi có chấp nhận những khó khăn trong cuộc sống, những trái ý của mình, hay chấp nhận người khác như họ là.

Suy nghĩ về Mẹ Maria - mẫu gương của sự CHẤP NHẬN” thì quả thật cao siêu với con người. Tôi nghĩ rằng: nếu ngày đó Mẹ không chấp nhận cho Con Chúa đến ngự trong lòng thì bây giờ thế giới sẽ thế nào? Nếu ngày đó Mẹ không chấp nhận vượt đường xa đến thăm bà chị họ thì có lẽ sẽ không có cuộc gặp gỡ diệu kỳ; nếu ngày đó Mẹ không chấp nhận sinh con trong cảnh nghèo hèn thì có lẽ Thiên Chúa sẽ không đồng hóa được với con người, …và tất cả Mẹ đều chấp nhận và xin vâng, vì mọi chuyện Mẹ đều muốn làm đẹp lòng Chúa. Mẹ chấp nhận những điều xảy đến vơi niềm vui, tin tưởng và phó thác. Mẹ chấp nhận cuộc sống hiện tại của mình và Mẹ suy nghĩ theo một chiều hướng tích cực.

Nhìn lên Mẹ, con thật hạnh phúc vì có Mẹ là mẫu gương tuyệt vời của cuộc đời con. Xin Mẹ dạy con biết chấp nhận mọi thứ xảy ra trong cuộc đời mình, xin Mẹ giúp con biết đến với Chúa, thưa với Chúa tất cả xảy ra và tìm thánh ý Chúa trong cuộc sống hiện tại của con.

Maria Phương Anh (Thanh tuyển), FMI