Cộng đoàn Bêtania khai mạc tháng Hoa 2024

Mẹ ơi! Tháng Hoa về rồi Mẹ ơi, con đi hái hoa ngoài đồng. Con hái nhiều nhành hoa sắc màu, dâng lên...


Mẹ ơi! Tháng Hoa về rồi Mẹ ơi, con đi hái hoa ngoài đồng. Con hái nhiều nhành hoa sắc màu, dâng lên kính Mẹ Nữ Vương. Lòng con mến yêu Mẹ nhiều, với tấm lòng cảm mến thiết tha[1].

Tháng 5, tháng hoa của đất trời, tháng mà Giáo hội dành riêng để khuyến khích con cái mình thể hiện lòng yêu mến Mẹ Maria qua những đóa hoa thiêng, hoa lòng, những lời kinh Mân Côi hay học đòi các nhân đức của Mẹ. Trong tâm tình đó, tối ngày 30.4.2024, trong bầu khí đượm tình gia đình, chị em cộng đoàn Bêtania vùng Sài Gòn cùng nhau tham dự giờ tĩnh nguyện khai mạc tháng Hoa dâng kính Mẹ với chủ đề: Đức Maria, Nữ Vương bình an.

Giờ khai mạc được diễn ra trong sự hiện diện đầy đủ của chị em trong cộng đoàn. Bắt đầu chương trình, chị em cùng nhau xin ơn Chúa Thánh Thần để chính Ngài làm cho mỗi chị em trở nên những chứng nhân của Chúa như Mẹ. Với làn khói hương trầm cùng những đóa hoa đầy sắc màu, mỗi người cùng tiến dâng lên Mẹ như để bày tỏ tình yêu và tâm tình biết ơn của người con thảo.

Tiếp theo, cộng đoàn cùng lần chuỗi kinh Mân Côi và suy niệm mầu nhiệm Năm Sự Sáng để cầu nguyện cho Giáo hội, cho hòa bình thế giới, những người nghèo, đau khổ bệnh tật, cầu cho việc đào tạo tu sĩ nam nữ và chủng sinh cũng như cầu nguyện cho Hội dòng và các cộng tác viên. Ngân nga lời ca Avê Maria, chị em cũng thầm dâng lên Mẹ những nguyện ước và thao thức của mỗi người.

Kết thúc giờ tĩnh nguyện, chị em không quên tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi đã ban Đức Maria – một mẫu gương sáng ngời cho nhân loại, cách riêng cho Hội dòng. Đồng thời, cộng đoàn cũng xin Mẹ tiếp tục đồng hành và chuyển cầu cho từng người sống đời dâng hiến cách tròn đầy để có thể làm chứng cho Nước Chúa.

Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm giúp chúng con biết tận dụng thời gian đặc biệt của tháng Hoa này để dâng lên Mẹ nhiều đóa hoa lòng, bày tỏ tâm tình con thảo của mỗi chị em chúng con.

CĐ. Bêtania, FMI  


[1] Lời bài hát: Hái hoa tặng Mẹ của nhạc sĩ Trương Thế Bạch.