Vui sống Lời Chúa: thứ Năm - Tuần V Phục Sinh

“Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,9b)


* Lời Chúa:

“Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,9b)

* Hiến Luật, điều 48 §2:

“Chị em hãy biến sự cô đơn thành khung cảnh sa mạc thuận tiện cho việc gặp gỡ Thiên Chúa và cuộc chiến đấu thiêng liêng để thanh luyện và trở nên mạnh mẽ trong đức tin”.

* Suy niệm:

“Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” là lời mời gọi tha thiết, phát xuất từ Đấng là tình yêu. Ngài mời gọi con người nói chung và cách riêng là các môn đệ, những người được Chúa thương chọn gọi, những người hằng ở bên Chúa ở lại trong tình thương của Ngài. Phải chăng Ngài thiếu tình thương, Ngài cần sự quan tâm của con người. Thưa không, bởi vì nơi Ngài có dư tràn tình yêu thương. Chính Ngài là nguồn mạch của tình yêu và ân sủng. Ngài biết chắc rằng con người và cách riêng là các môn đệ khi và chỉ khi ở lại trong tình yêu của Ngài thì niềm vui và cuộc sống mới nên trọn vẹn. Chúng ta xác tín rằng tình yêu của Ngài khỏa lấp mọi tội lỗi, yếu hèn của phận người. Chỉ có tình yêu Ngài làm no thỏa linh hồn chúng ta. Ngài vẫn hằng dõi theo con người trên hành trình dương thế và Ngài biết rõ chúng ta đang dần kiệt sức vì mỗi ngày phải chiến đấu vơi ba thù, phải thực thi sứ mạng, phải chạy đua với những đòi hỏi cấp tiến của xã hội và của con người thời đại. Ngài biết chúng ta đang thiếu gì và cần gì nhất cho đời sống hôm nay. Ngài vẫn đang réo gọi trong tâm hồn chúng ta là: Hãy ở lại trong tình thương của Ngài.

Lạy Chúa, nhiều khi trong cuộc sống, chúng con đã mải mê với các thực tại trần thế, mà quên mất việc tìm kiếm và ở lại trong tình yêu của Chúa. Chúng con nài xin Chúa đến và đưa dẫn chúng con vào trong vương quốc tình yêu của Ngài, để mỗi ngày sống của chúng con được trổ sinh hoa trái là niềm vui và sự bình an.

* Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vui sống:

CĐMVN được mời gọi ở lại trong tình thương của Chúa, biến những khoảnh khắc, biến cố, cảnh huống xảy ra trong ngày thành cơ hội gặp gỡ Chúa và yêu mến Chúa hơn.

Học viện Huế, FMI