Vui sống Lời Chúa: thứ Tư - Tuần VI Phục Sinh

“Khi nào Thần khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.” (Ga 16,12-15)


* Lời Chúa:

“Khi nào Thần khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.” (Ga 16,12-15)

 * Văn Kiện HND 19, chương I:

Nét đặc trưng của người nữ tu CĐMVN: Chân thật

 * Suy niệm:

Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu tiếp tục dạy chúng ta biết về Chúa Thánh Thần: sau khi vạch cho chúng ta thấy những sai lầm của mình, Chúa Thánh Thần còn hướng dẫn chúng ta đến sự thật, sự thật toàn vẹn. Chúng ta đang sống trong một xã hội nhiều gian dối, tự thân chúng ta cũng thường dối gạt mình: mình xấu mà nghĩ mình tốt, mình sai mà nghĩ mình đúng... Tất cả những sự dối trá đều gây hại, ngược lại, sự thật thì có lợi và lời Chúa đã nói “Sự thật sẽ giải thoát chúng con.” Vì thế, mỗi người chúng ta cần phải biết sự thật, nhờ sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, xin Ngài cho ta hiểu rõ hơn con người của mình về những yếu kém cần sửa đổi.

Chân thật là điều kiện tất yếu của tâm hồn trong sạch. Là người CĐMVN, chị em được mời gọi sống chân thật như một chứng tá trong đời sống thánh hiến. Chúng ta dấn thân cho sự thật, để có tâm hồn trong sạch luôn sống trong ân sủng và sự hiện diện của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con đừng xây dựng đời mình bằng những giả dối bên ngoài, nhưng biết xây dựng một đời sống chân thật từ trong sâu thẳm lòng mình. Xin cho lời nói, việc làm của chúng con luôn "ngôn hành như nhất" để mọi người có thể nhận ra chúng con là môn đệ Chúa.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta thực hành Lời Chúa qua việc luyện tập nhân đức chân thật trong lời nói, hành vi, cử chỉ.

Học viện Huế, FMI