Tĩnh nguyện Lễ Mẹ Vô Nhiễm - khai mạc Năm Đời sống Thánh hiến

Hòa chung nhịp bước với Mẹ Giáo Hội, lúc 19h30 ngày 07.12.2014, toàn thể chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - Cộng đoàn Nhà Mẹ và vùng Huế - đã...


Hòa chung nhịp bước với Mẹ Giáo Hội, lúc 19h30 ngày 07.12.2014, toàn thể chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - Cộng đoàn Nhà Mẹ và vùng Huế - đã quy tụ về Nôi Mẹ trong giờ tĩnh nguyện mừng lễ Bổn Mạng Dòng, cũng là giờ khai mạc Năm Đời Sống Thánh Hiến với chủ đề “Đức Maria, Mẫu Gương Đời Sống Thánh Hiến”.

Cảm ơn Mẹ Giáo Hội đã ưu ái dành riêng năm nay như một quà tặng thần linh cho những tâm hồn tận hiến, cách riêng chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Chị em nhìn ngắm Mẹ với tất cả nguyện ước được hiến dâng đời mình như một hy lễ lên Thiên Chúa Cha như Mẹ, nhờ Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ.

Giờ tĩnh nguyện được mở đầu với nghi thức niệm hương hòa trong tiếng ngân nga của những vần thơ sâu lắng, mang đậm màu sắc dâng hiến:

1

Thắp nén hương lòng con hát vang

Tình Mẹ bao phủ ngập trần gian

Tình Mẹ âu yếm đoàn con cái

Con tiến dâng Người: đây tấm thân.

2

Mẹ Vô Nhiễm đất trời rung tiếng hát

Cho hồn con hòa nhạc khúc tri ân

Cho hồn con thắm đẹp tiếng “Xin vâng”

Cùng với Mẹ cúi đầu tuân Thánh Ý.

3

Mẹ Vô Nhiễm xin dạy con khắc kỷ

Nét trinh trong qua ánh mắt làn môi

Nét trinh trong là vẻ đẹp sáng ngời

                                     Con của Mẹ, Mẹ Hiền Vô Nhiễm.   (Thơ Trừu Non, FMI.)

Tiếp đến là phần suy niệm “Mẹ là mẫu gương cho đời sống thánh hiến và sứ vụ”. Sau đó, chị em cũng dành những giây phút trầm lắng bên Mẹ để nhìn lại những chặng đường đã qua với tâm tình cảm tạ, sám hối và canh tân, đồng thời hướng về tương lai với niềm hy vọng đầy tràn.

4

Sau những vần thơ là tâm tình dâng lên Mẹ của chị em, như lời ước nguyện muốn noi gương bắt chước Mẹ sống đời thánh hiến tròn đầy, trở nên dấu chỉ ngôn sứ của niềm vui và hy vọng cho thế giới.

5

Dâng biểu tượng năm Đời Sống Thánh Hiến

Với cây nến sáng trên tay, chị em tiến lên Cung thánh với tất cả ý thức về lời mời gọi của Thầy Chí Thánh Giêsu: “Hãy trở nên ánh sáng cho trần gian” (x. Mt 5, 14). Mỗi người đón nhận một câu Lời Chúa như kim chỉ nam cho đời dâng hiến, đặc biệt trong Năm Đời Sống Thánh Hiến này.

6

7

Bài hát “Phước linh hồn dâng mình cho Mẹ” một lần nữa nhắc nhớ và mời gọi chị em tận hiến xác hồn trong tay Mẹ, để được Mẹ che chở và trợ giúp hầu sống xứng đáng với ơn gọi mà Thiên Chúa đã ban.

8

Với tâm tình sốt mến, chị em đồng thanh cất cao bài hát “Salve Regina” như một truyền thống tốt đẹp của Hội Dòng để kết thúc giờ tĩnh nguyện. Đó cũng là ước nguyện của chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm muốn trở nên họa ảnh của Mẹ trong hành trình dâng hiến. Cùng với Mẹ, chị em hân hoan bước vào Năm Đời Sống Thánh Hiến với tất cả niềm tín thác, cảm mến và tri ân, cùng với quyết tâm “sống cho xứng với ơn kêu gọi mà Thiên Chúa đã ban” (Ep 4,1).

9

Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân và cảm mến Mẹ Hiền Vô Nhiễm!!

BTT FMI đưa tin