Tâm Tình Dâng Mẹ (Dịp Mừng Lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội)

Cùng với toàn thể chị em trong Hội Dòng, người con bé nhỏ của Mẹ hằng chiêm ngắm và tâm sự với Mẹ: Tại sao Mẹ được ơn vô nhiễm...


1Cùng với toàn thể chị em trong Hội Dòng, người con bé nhỏ của Mẹ hằng chiêm ngắm và tâm sự với Mẹ: Tại sao Mẹ được ơn vô nhiễm nguyên tội? Tham dự vào đặc ân của Mẹ, con sẽ được gì và phải sống tinh thần của Mẹ như thế nào?

Vâng, từng giai đoạn trong cuộc đời làm con Chúa, nhất là trong hành trình bước theo Đức Kitô, con hằng được Mẹ yêu thương, che chở và dìu dắt con đến với Con yêu dấu của Mẹ và NÊN MỘT với Người. Thế rồi, noi gương Mẹ, con cũng ước nguyện“khiêm tốn đón nhận hoàn toàn chương trình cứu độ của Chúa Cha bằng tiếng xin vâng đầy tin, cậy, phó thác.” (LS 4,a).

Con tạ ơn Chúa đã ban Mẹ Maria cho con, cho toàn thể nhân loại, để từ cung lòng trinh trong của Mẹ, Mẹ sinh hạ Đấng Cứu Thế cho trần gian. Thiên Chúa đã chọn Mẹ để cưu mang Ngôi- Hai-Thiên-Chúa-Làm-Người (x. Lc 1, 30-33), Mẹ phải là người tinh tuyền thánh thiện mới xứng đáng là Mẹ Thiên Chúa, xứng đáng cho Con Thiên Chúa ngự vào (x. LS 4). Do đó, trong kế hoạch cứu chuộc của Thiên Chúa, Người đã ban cho Mẹ đặc ân vô nhiễm nguyên tội và khỏi tội mình làm.

Ôi, thật vui và tuyệt diệu dường bao! Đoàn con của Mẹ hãnh diện vô cùng, vì Mẹ là Đấng “Đầy Ân Sủng”(x. Lc 1, 28), Mẹ luôn sống dưới tác động của Chúa Thánh Linh, nên không phút giây nào mà Mẹ không làm đẹp lòng Chúa Cha. Vậy, kính thưa Mẹ yêu dấu của con, mỗi lần mừng Lễ Mẹ con hằng ao ước được trở nên giống Mẹ. Chúa Giê-su, Con của Mẹ, sẽ thỏa mãn khát vọng nên thánh của con bằng cách ban cho con chính Chúa Thánh Thần, Người giúp con biến đổi và hướng dẫn con tự nguyện tan biến mình đi trong Mẹ là Khuôn Mẫu của Thiên Chúa. Thánh Augustino gọi Maria là khuôn đúc sống thực của Thiên Chúa. Vì ai qua khuôn đúc của Maria họ trở thành Giêsu, và Giêsu sống trong họ. Vì họ đã được đặt vào cùng một khuôn đã đúc Thiên-Chúa-trở-thành-Người (x. Tận hiến cho Đức Maria, bài VI).

“Ơn Vô Nhiễm liên kết Mẹ mật thiết với Thiên Chúa Ba Ngôi và vận mệnh vĩnh cửu của loài người” (Ls 4,b).

Quả thật, đặc ân vô nhiễm nguyên tội Chúa ban cho Mẹ, làm cho Mẹ trở nên tinh tuyền thánh thiện, không một mảy may điều gì cản trở Mẹ kết hiệp liên lỉ mật thiết với Thiên Chúa Ba Ngôi. Trong Người, Mẹ chuyển cầu cho mọi người. Chúa Cha sẽ không thể từ chối lời chuyển cầu thánh thiện của Mẹ, hay nói cách khác: vận mệnh vĩnh cửu của loài người nhờ Ơn Vô Nhiễm của Mẹ.

Khi tham dự vào sự trinh trong, thánh thiện của Mẹ, đoàn con của Mẹ cũng biết khiêm tốn , đón nhận hoàn toàn chương trình cứu độ của Chúa Cha bằng tiếng xin vâng đầy tin, cậy, phó thác (x. LS 4,a).

Được đúc từ khuôn của Mẹ, con sẽ trở nên con yêu dấu của Mẹ và được thông phần vào sư mạng cứu chuộc của Chúa Giê su và của Mẹ, hầu đem thế giới nhân loại hôm nay trở về với Chúa Cha và mọi người được hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong Vương Quốc Tình Yêu của Thiên Chúa vậy.

Trong vui mừng chuẩn bị mừng Lễ Mẹ, Lễ Bổn Mạng của Hội Dòng, con kính dâng lên Mẹ từng mỗi chị em xa gần, để mỗi chúng con chan hòa niềm vui và dồi dào ân phúc của Chúa qua tay Mẹ. Nguyện xin Mẹ tiếp tục nâng đỡ các con cái Mẹ trong mỗi vai trò và nhiệm vụ khác nhau, để tất cả cho vinh danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.

Khói Lam Chiều