Cựu Tu Sinh Huế hành hương về Mẹ Dòng, ngày 3.5.2015

CỰU TU SINH HUẾ HÀNH HƯƠNG VỀ MẸ DÒNG ngày 03.5.2015   Hè nầy thay vì dự tính đi thăm vùng truyền giáo của Hội Dòng tại A Lưới- Bình...


CỰU TU SINH HUẾ HÀNH HƯƠNG VỀ MẸ DÒNG ngày 03.5.2015

 Picture1

Hè nầy thay vì dự tính đi thăm vùng truyền giáo của Hội Dòng tại A Lưới- Bình Điền, các chị Cựu Tu Sinh Huế làm một chuyến hành hương về Nguyện Đường Dòng CĐMVN trong Năm Thánh Đời Sống Thánh Hiến. Các chị xác tín Chúa gọi các chị phải sống thánh giữa đời nên hăm hở đến Mẹ Dòng múc lấy sức mạnh Ân Sủng Chúa ban nhưng không cho con cái của Ngài.

Picture2

8g ngày 03.5.2015, 35 CTS Huế rộn rã về Dòng. Các chị trong Nhà Mẹ túc trực chào đón quý chị từ Đà nẵng, hạt Phú Sơn, thị xã Huế. Đúng 8g15 các chị đã có mặt tại Nguyện Đường, chị Kim Xuân Phó Bề Trên Dòng xuất hiện với niềm vui chào đón những người con lâu ngày trở về.

 Picture6

Chị Kim Xuân ngõ lời mời gọi của ĐTC Phanxicô trong Tông huấn Đời Sống Thánh Hiến:
  1. Nhìn về quá khứ với Niềm Tri Ân, Nôi Mẹ nơi đã nuôi dưỡng các chị CTS vào đời.
  2. Sống hiện tại các say mê: thể hiện tình yêu trong môi trường đang phục vụ, đượm tình Chúa và tình người qua Lời Chúa mỗi ngày.
  3. Hướng về tương lai với Niềm hy Vọng. Tín thác vào Đấng “không có gì mà không thể
      làm được” (Lc 1,37).
  1. Sống Hiệp thông mỗi ngày với Gia đình, với Hội Dòng, với Giáo Hội trong công cuộc loan báo Tin Mừng.
Các chị đã cùng nhau suy niệm đoạn Tin mừng theo Thánh Gioan 15,1-17“Thầy là cây nho, và Cha Thầy là người trồng nho. Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái thì người cát tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn”

 Picture7

Các chị lấy tấm hình lưu niệm ngay trong Nguyện Đường nơi các chị đã lớn lên bởi Lời Chúa và bí tích Thánh Thể. Sau đó vào hội trường nhận tập Kỷ Yếu sinh hoạt của CTS Huế 3 năm qua 2012-2015.

Picture10

Chị em chia sẻ vui buồn của cuộc sống để hiệp thông Tạ ơn, cầu nguyện, và cùng nhau lên dự tính sống ơn gọi của CTS Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Xuân: Theo định kỳ tháng 1 lần, cầu nguyện chia sẻ Lời Chúa theo nhóm. Phúc báo đã làm gì được cho việc tham gia sứ mạng của HD: giáo dục con cái theo tinh thần Kitô giáo. Thương giúp người ta phần hồn phần xác theo ý Đấng Sáng Lập Dòng, đặc biệt quan tâm giới thanh nữ. Giờ giải lao, các bạn trẻ tha hồ “tạo dáng”.    Niềm vui lớn lao khi được gặp lại chị giáo.

 Picture12

  Chị Giáo Corona Hiển từ Tây Nguyên trở về cũng rất vui được gặp lại các khuôn mặt thân thương và tặng quà lưu niệm. 10g30 cùng ngày, các chị và các em CTS lên xe đến nhà hàng “Sương Lan” tiệc trưa đánh dấu một ngày vui họp mặt không thiếu Niềm Vui và nhiều kỷ niệm.

Picture16

Hành Hương Dòng Mẹ PX Huế 03.5.15