Thư gửi Hiệp Hội và Cựu Tu Sinh Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (tháng 04/2015)

Cầu nguyện kèm theo đời sống chân thật (Tb 12,8a) Thủ Đức, ngày 28 tháng 03 năm 2015 Kg. HH.FMI và CTS Thư tháng 04/ 2015   Kính mến thăm quý...


images (3)

Cầu nguyện kèm theo đời sống chân thật (Tb 12,8a)

Thủ Đức, ngày 28 tháng 03 năm 2015

Kg. HH.FMI và CTS

Thư tháng 04/ 2015

 

Kính mến thăm quý Anh Chị Em trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

và quý Chị Em Cựu Tu Sinh,

  1. Những ngày cao điểm của NĂM PHỤNG VỤ đang đến, chúng ta thấy tại các giáo xứ các cha đang tất bật tổ chức TUẦN ĐẠI PHÚC cho giáo dân của mình. Chúng ta cũng được mời gọi ý thức mình là những kẻ tội lỗi, và với niềm tin tưởng vào lòng nhân từ của Thiên Chúa, hãy để cho Chúa Kitô giải hòa, ngõ hầu chúng ta có thể nếm hưởng nhiều hơn niềm vui mà sự Phục Sinh của Chúa mang đến. Chúng ta biết rõ rằng sự dữ không có được lời cuối cùng, bởi vì kẻ chiến thắng là Chúa Kitô chịu đóng đinh và đã phục sinh; và chiến thắng của Chúa được thể hiện với sức mạnh của tình thương nhân từ…, (Đức Thánh Cha Bebedicto XVI). Để hiểu và sống ý nghĩa của Tuần Thánh cách hữu ích, thiết nghĩ chúng ta cần hiểu một chút về ý nghĩa của TUẦN THÁNH, đặc biệt là TAM NHẬT THÁNH.
  • Thứ Năm Tuần Thánh tưởng niệm việc Chúa Kitô trao ban hoàn toàn chính mình cho nhân loại trong bí tích Thánh Thể. Qua việc rửa chân, chúng ta nhớ lại mệnh lệnh mới của Chúa là hãy yêu thương nhau.
  • Trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, chúng ta lắng nghe bài tường thuật về cuộc Thương Khó và chiêm ngắm Chúa Kitô trên thập giá. Ðây là tình yêu được thể hiện trong hình thức tận cùng nhất của nó: Thiên Chúa trao ban chính Ngài, để nâng chúng ta lên và cứu rỗi chúng ta.
  • Thứ Bảy Tuần Thánh, Giáo Hội được kết hiệp với Mẹ Maria, cầu nguyện bên mộ của Con Thiên Chúa, đang yên nghỉ sau khi đã hoàn tất công việc cứu rỗi.
  • Nghi thức long trọng Vọng Phục Sinh, niềm vui của Kinh Vinh Danh và của lời Ca Mừng Alleluia phát xuất từ các tâm hồn của toàn thể cộng đoàn Kitô, bởi vì Chúa Kitô đã sống lại và đã chiến thắng sự chết.
  1. Ngày 26.04 sắp tới là chúa nhật IV Phục Sinh, lễ Chúa Chiên Lành, cầu cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ. Giáo Hội mời gọi các Kitô hữu cầu nguyện, đóng góp và trợ giúp cho ơn gọi thánh hiến trong khả năng của mình. Đặc biệt, trong Tông thư Năm Đời Sống Thánh Hiến, Đức Thánh cha Phanxicô ngỏ lời với các giáo dân là những người cùng với những người thánh hiến chia sẻ lý tưởng, tinh thần, sứ mạng (được gọi gia đình đặc sủng), ngài nói như sau: “Cha khích lệ các con, các Giáo Dân, sống Năm Đời Sống Thánh Hiến này như là một ơn có thể làm cho các con ý thức hơn về ơn các con đã lãnh nhận. Các con hãy cử hành Năm này với tất cả "Gia đình" để làm tăng thêm và để cùng nhau đáp trả các ơn gọi của Thánh Thần trong xã hội ngày nay (Tông thư Năm Đời sống thánh hiến, III, số 1). “Cha mời tất cả hãy nắm tay nhau chung quanh các Người thánh hiến, để vui mừng với họ, để chia sẻ các khó khăn của họ, và để cộng tác với họ trong cách thế có thể được, vì họ thực hiện tác vụ của họ và công việc của họ, rồi những điều đó là của toàn thể Giáo Hội. Các con hãy làm cho mình cảm nghiệm được tâm tình và sức nóng của tất cả dân Kitô” (Tông thư Năm Đời sống thánh hiến, III, số 2).  
  2. Đáp lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Năm Đời Sống Thánh hiến này, là thành viên trong đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng ta có những dự phóng, chương trình nào trong việc cầu nguyện và đóng góp cho Giáo Hội những ơn gọi thánh hiến?

Vậy, “Tất cả hãy nắm tay nhau chung quanh các Người thánh hiến, để vui mừng với họ, để chia sẻ các khó khăn của họ, và để  cộng tác với họ trong cách thế có thể được…”. Em xin mạn phép có một vài đề nghị như sau:

  • Về thiêng liêng: mỗi nhóm có thể tổ chức viếng nhà thờ nơi được lãnh ơn toàn xá trong Năm Đời Sống Thánh Hiến này ít là một lần.
  • Thăm viếng các cộng đoàn của Dòng mình, cách riêng các nhà hưu dưỡng.
  • Có thể gây quỹ giúp ơn gọi hay giúp học bổng cho một vài học sinh nghèo có nguyện vọng dâng mình cho Chúa...vv.

 

       Hiệp thông gia đình

  • Các ý chỉ xin cầu nguyện trong tháng:
  1. Bip + A.Sal: Xin cho 3 người con trai bỏ rượu và trở về với Chúa.
  2. Phần: Xin cho GĐ được ơn Đức Tin để biết chạy đến với Chúa.
  3. Yai: Xin cho đại GĐ được biết Chúa và hiệp nhất nên một.
  4. Bu: Xin cho GĐ người con được ơn trở lại với Chúa.
  5. Săk: Xin cho con trai bỏ nghiện game để trở về với Chúa.
  6. Guih+ Sal: Xin cho con gái biết chăm chỉ học và hiếu thảo với cha mẹ.
  7. Klơ: Xin cho GĐ được bình an và sống theo lời Chúa.
  8. Lan: Xin cho con gái được lành bệnh.
  9. Xin cho con dâu trở về sum họp với gia đình.
  10. Xin cho gia đình các con sốt sắng đón nhận Bí Tích Giao Hòa để trở về với Chúa. Cho con rể được lãnh nhận Bí Tích Thánh Tẩy để trở nên con cái Chúa.
  11. Xin ban cho các tài xế, cho Vũ và hành khách đi trên mọi chuyến xe được bình an.
  12. Xin tạ ơn Ba Đấng. Tạ ơn Mẹ Maria Vô Nhiễm.
  13. Xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm trong năm mới và ban bình an cho gia đình.
  14. Xin ơn đức tin cho con cái để sống đẹp lòng Chúa
  15. Xin cầu nguyện cho con rể là Gioan và con trai út là Phêrô đã bỏ Chúa, bỏ Mẹ trong nhiều năm nay không đi lễ, được ơn ăn năn trở về với Chúa với Mẹ.

 

  • Kính mừng lễ Quan Thầy các anh chị em trong tháng.

 

Kính chúc anh chị em Đại Lễ Phục Sinh được tràn đầy hồng ân của Chúa Kitô Phục Sinh.

                                                                                    Kính mến

                                                                 Nt. M. Anna Trần Thị Đức

                                              Đặc Trách Ban Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm