Họp mặt Phụ Huynh Tiền Tập - FMI, ngày 25.04.2018

Niềm vui nối tiếp niềm vui, hôm nay, 25 tháng 4, trong ngày mừng kính Thánh Sử Marco, gia đình Tiền Tập chúng em hân hoan chào đón quý ba mẹ đã...


Niềm vui nối tiếp niềm vui, hôm nay, 25 tháng 4, trong ngày mừng kính Thánh Sử Marco, gia đình Tiền Tập chúng em hân hoan chào đón quý ba mẹ đã đáp lời mời đến với Hội Dòng nhân ngày họp mặt phụ huynh.

DSCN8033

Từ chiều 23-24, không khí của ngày hội đã được nhen nhóm khi các bạn Tiền Tập nhanh tay trang trí chuẩn bị cho ngày lễ. Ngày 24, lúc trời còn tờ mờ sáng, một số phụ huynh ở xa đã có mặt tại Hội Dòng. Mặc dù đường sá xa xôi, sự giới hạn của sức khỏe cùng với sự chuyển mình của thời tiết Huế nhưng tất cả phụ huynh, ai cũng cảm thấy thật vui, thật hào hứng khi được đến đây và gặp con của mình.

DSC04408

Đúng 7 giờ 30 phút, dưới sự hướng dẫn của hai MC duyên dáng Minh Chi – Thảo Ly, mọi người nhanh chóng tập trung trước sân Lộ Đức để chụp hình lưu niệm. Không khí vui tươi phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của mọi người. Sau những phút giây lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, hai MC mời tất cả quý chị và quý ba mẹ vào phòng để bắt đầu khai mạc chương trình. Hiện diện trong ngày hôm nay có chị Phó Bề Trên, chị Phụ Trách cộng đoàn Nhà Mẹ, quý chị giáo Tập Viện, Tiền Tập Viện, quý chị trong cộng đoàn và đầy đủ quý ba mẹ của 13 Tiền Tập sinh.

DSC04411DSC04419

Sau lời tuyên bố khai mạc của chị giáo Maria Trần Thị Tuyết, Tiền Tập chúng em đã dành tặng cho quý chị và quý ba mẹ một vũ điệu đầy ý nghĩa: “Tôi theo một người”.

DSC04426

Tiếp theo chương trình là những lời trao đổi và thăm hỏi của chị Phó Bề Trên với quý ba mẹ. Qua phần trao đổi của chị, ba mẹ đã có thêm những hiểu biết khái quát về Hội Dòng nơi con mình đang sống.

DSC04436

Và để ba mẹ có những cái nhìn cụ thể hơn về Hội Dòng, chị M. Matta Nguyễn Hoàng Vỵ Chinh đã có một phần giới thiệu về Hội Dòng đầy sinh động, nhiều tiếng cười và không kém phần sâu sắc.

DSC04445

Để thay đổi không khí, Tiền Tập chúng em đã gửi đến tất cả mọi người nhạc kịch: “Ơn gọi đời con”.

DSC04477

Để thay đổi bầu không khí, mọi người gặp gỡ nhau trong giờ giải lao. Chị Maria Trần Thị Tuyết tiếp nối chương trình với phần giới thiệu về những sinh hoạt của Tiền Tập. Qua đây, quý ba mẹ biết được trong năm nay con mình đã và đang làm gì trong giai đoạn này.

DSC04480

Lại một món quà nữa được dành tặng cho ba mẹ khi các bạn Tiền Tập cùng nhau thể hiện “Liên khúc quê hương” đầy hồn nhiên, hóm hỉnh.

DSC04496

Đến với buổi họp mặt phụ huynh hôm nay, chị M. Agata Bùi Thị Mến – Tập sư, cũng đã có những lời chia sẻ và trao đổi với phụ huynh về năm Tập (theo giáo luật) mà nếu Chúa muốn thì con của quý ba mẹ sẽ sống trong năm tới đây. Chị không chỉ giúp cho ba mẹ mà còn giúp cho 13 bạn Tiền Tập biết hơn về năm Tập mà các bạn đang khao khát hướng đến.

DSC04500

Tiếp theo chương trình là vũ khúc “Ơn gọi đời con”. Qua vũ khúc này, chúng em đã thể hiện niềm xác tín của mình “không phải con đã chọn Ngài, nhưng chính Ngài chọn con trước đó…”

DSC04516

Sau những lời trao đổi giới thiệu của quý chị về Hội Dòng, hai MC cũng mời ba mẹ chia sẻ những tâm tình cùng những thắc mắc của mình đối với Hội Dòng. Những lời chia sẻ vừa mới được cất lên thì cũng là lúc những giọt nước mắt bắt đầu xuất hiện và lăn dài trên khuôn mặt của một số ba mẹ. Tất cả quý phụ huynh đã rất vui và hạnh phúc khi thấy con mình thay đổi và được lớn lên mỗi ngày. Một số ba mẹ chỉ biết nghẹn ngào trong nước mắt và diễn tả tất cả qua hai tiếng cám ơn.

DSC04525DSC04535DSC04541

Trước giờ cơm trưa, quý phụ huynh được hướng dẫn đi tham quan những nơi mà con mình đang sống và làm việc mỗi ngày và tất nhiên không thể thiếu những tấm hình nhí nhố đầy ý nghĩa bên nhau…

Buổi sáng của ngày họp mặt phụ huynh tạm kết lại với buổi cơm trưa gia đình ấm tình người cùng với những khoảnh khắc “hát cho nhau nghe”. Trong giờ cơm này, các bạn Tiền Tập đã nói lên những tâm tình và lời tri ân của mình với quý chị và đặc biệt với ba mẹ thân yêu…Buổi cơm trưa cứ tiếp tục trong niềm vui cùng lời ca tiếng hát…

DSC04631DSC04636

Và để dâng lên Mẹ Maria những người con thân yêu của mình, đúng 13h00, mọi người đã có mặt đông đủ trên xe lên đường hành hương Đức Mẹ La Vang… Sau những phút cầu nguyện chung với nhau trước linh địa Đức Mẹ, mỗi gia đình đã có những giờ phút riêng tư bên Mẹ để dâng lên Mẹ tất cả những tâm tình của mình. Đúng 16h00, mọi người lên xe để trở về Dòng và tạm nói lời chia tay nhau…

DSCN8318

Tạ ơn Chúa một ngày họp mặt đã kết thúc tốt đẹp, nhiều ý nghĩa và để lại trong lòng mọi người nhiều cảm xúc. Giờ đây, xin Chúa tiếp tục đồng hành với gia đình của mỗi chị em chúng con. Đặc biệt, xin Chúa giúp chúng con ngày mỗi ngày được yêu Chúa nhiều hơn, xác tín về ơn gọi của mình hơn và bền đỗ trên con đường dâng hiến. Amen.

Tiền Tập - FMI