Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh

Sáng Chúa nhật IV Mùa Vọng (18.12.2022), tại Trung tâm Điều dưỡng Bệnh nhân Tâm thần -  số 37 Phú Châu - Tam Phú - Thủ Đức đã diễn ra cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa giữa chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm với các bệnh nhân tâm thần.


Sáng Chúa nhật IV Mùa Vọng (18.12.2022), tại Trung tâm Điều dưỡng Bệnh nhân Tâm thần -  số 37 Phú Châu - Tam Phú - Thủ Đức đã diễn ra cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa giữa chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm với các bệnh nhân tâm thần. Họ trao cho nhau niềm vui ngày Đại lễ Giáng Sinh.

Trong buổi gặp gỡ có sự hiện diện của quý Chị Giáo, các chị Học viện, các em Thanh Tuyển Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và quý ân nhân thuộc công ty Nanuri và gia đình ông Joseph. Về phía Trung tâm có các bác sĩ, y tá, nhân viên, cộng tác viên, đặc biệt là các bệnh nhân tâm thần thuộc nhiều khoa đang được điều trị và chăm sóc tại Trung tâm.

Đúng 8h30, toàn thể chị em có mặt tại Trung tâm để trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi và chung chia niềm vui Giáng Sinh với các bệnh nhân. Bầu khí tại Trung tâm được mở đầu bằng những tràng vỗ tay của các bệnh nhân chào đón quý chị em. Niềm vui được nối kết hơn khi chị em và các bệnh nhân cùng trao đổi với nhau về ngày lễ Giáng Sinh, các nhân vật cũng như những bài hát về Giáng Sinh. Cuộc nói chuyện được các bệnh nhân hưởng ứng rất nhiệt tình. Sau đó, mọi người cùng trao gửi cho nhau những điệu nhảy, bài hát tràn đầy ý nghĩa. Điều này không chỉ giúp các bệnh nhân có thêm niềm vui mà còn giúp họ biết thêm về một Chúa Giêsu luôn yêu thương và ở bên họ. Ngoài ra, chị em còn cảm nhận được niềm vui và sự cảm thông qua từng nụ cười, từng cái bắt tay và từng câu chuyện mà các bệnh nhân đến chia sẻ cho mình. Chị em cũng được đến từng bệnh nhân để đút cho họ ăn và giúp đỡ họ một số công việc phục vụ cá nhân.

Theo sự hướng dẫn của các nhân viên, chị em cùng với quý ân nhân đến từng khu vực để trao tặng cho các bệnh nhân những món quà vật chất hết sức nhỏ bé nhưng chan chứa tình Chúa và ấm áp tình người. Các bệnh nhân xếp hàng một cách trật tự để nhận món quà từ Ông già Noel. Họ giống như những em bé hồn nhiên ngây thơ, cũng có một đôi mắt biết cười và đôi tay luôn sẵn sàng nhận lãnh.

Buổi gặp gỡ đã mang lại cho chị em những cảm nghiệm rất sâu sắc về sự mất mát, tình yêu thương và sự phục vụ. Mong sao mỗi người biết mở rộng con tim, khối óc và đôi tay để sẵn sàng dấn thân hơn trong sứ mạng loan truyền lời Chúa và phục vụ mọi người.

Tuyển viện Bêtania, FMI