Nồng tình Chúa - Ấm tình người

Chị em háo hức và nhanh chân chuẩn bị đón họ: những người mù, người bệnh, người già và những em khuyết tật.


Chỉ còn ít ngày nữa là toàn thể Giáo hội và nhân loại đón mừng kỷ niệm Mầu nhiệm con Thiên Chúa làm người. Hơn hai ngàn năm đã trôi qua kể từ khi Ngôi Lời đặt chân trên trái đất. Ngài đã thắp lên ánh sáng trong bóng đêm. Ngài chính là Ánh Sáng chiếu soi mọi người (Ga 1,9). Ngài thắp lên ánh sáng của tình yêu. Để ánh sáng đó bừng lên, hôm nay, ngày 21/12/2022 tại Nôi Mẹ chị em hân hoan đón gần 150 người khiếm thị và vác em khuyết tật của Hội người mù Hương Vinh đến với Hội dòng. Họ chính là Đức Giêsu trong thân phận những người bất hạnh, bệnh tật. Xác tín điều đó, chị em háo hức và nhanh chân chuẩn bị đón họ: những người mù, người bệnh, người già và những em khuyết tật.

Trời vẫn mưa nặng hạt, gió lạnh vẫn rít lên từng cơn, nhưng tinh thần phục vụ đốt nóng lòng hứng khởi của mỗi chị em chưa bao giờ vơi cạn. Từng nụ cười, ánh mắt luôn rạng rỡ trên gương mặt mỗi chị em từ các em Thanh tuyển, Tiền tập đến các chị khấn. Mỗi người tay cầm dù che, tay dắt người mù; có những người không thể đi, chị em phải cõng trên vai. Sự hiện diện của họ là niềm vui và cho chị em những bài học quý giá về sự lạc quan, hạnh phúc dù bất cứ hoàn cảnh nào. Các bàn ăn đã dọn sẵn, dưới sự hướng dẫn của chị em, mọi người quờ quạng ngồi vào chỗ của mình. Sau khi đã yên vị, chị Phụ trách cộng đoàn chào đón họ, chia sẻ niềm vui được gặp lại quý ông bà sau 3 năm bị gián đoạn vì cơn đại dịch covid. Ông chủ tịch Hội người mù Hương Vinh cũng chia sẻ niềm vui hội ngộ.

Những món quà đơn sơ mà những vị khách quý này trao tặng cho chị em là chính những lời hát thật dễ thương cảm động, cùng những bài học quý giá về tình người và sự lạc quan trong cuộc sống. Phần chị em, chúng tôi cũng trao lại cho họ những món quà do lòng quảng đại của Quý Ân nhân, với hy vọng họ tìm được thêm sức mạnh và sự an ủi trong cuộc sống.

Sau phần giao lưu văn nghệ, bước vào bữa cơm thân mật. Chị em chia nhau giúp cho những ông bà già, các em khuyết tật ăn uống... tiếng cười nói rộn rã. Nhìn họ dùng bữa trong niềm vui, nhìn những đôi tay run rẩy đưa thức ăn vào miệng, nhìn những em khuyết tật đã 27 tuổi, 16 tuổi mà thân thể như một em nhỏ, không tự mình làm gì được mà phải nhờ cha mẹ, người thân. Lòng chị em chúng tôi ai ai cũng rộn lên lòng thương xót. Đồng thời, chúng tôi cũng thầm cám ơn Chúa đã thương cho chúng tôi một thân xác trọn vẹn.

Kết thúc một buổi sáng thật nhiều xúc cảm, các ông bà ra về với quà trên tay, với nét vui vẻ được hiện rõ trên từng gương mặt. Thời gian tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại trong lòng những người đến và người ở những cảm xúc khó quên. Nhưng hơn hết, Chị Em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, mỗi người một cách cùng tạ ơn Chúa vì một ngày đầy ý nghĩa khi có những vị khách quý đến thăm.

Nguyện xin tình yêu của Thiên Chúa luôn đổ tràn trên những mảnh đời còn gặp nhiều bất hạnh, và hơi ấm của Chúa Giáng Sinh luôn sưởi ấm tâm hồn họ trong mùa đông lạnh lẽo.

Ban Truyền thông, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!