Niềm vui sẻ chia

Tạ ơn Chúa, đã cho chị em chúng con có cơ hội tiếp xúc với người dân nơi đây, đặc biệt là với những người nghèo.


 “Những môn đệ của Chúa Giêsu, cũng được mời gọi thực thi công lý theo cách này, trong các mối tương quan với người khác, trong Giáo hội, trong xã hội….Hãy làm như Chúa Giêsu: hãy chia sẻ, hãy mang gánh nặng cho nhau, hãy nhìn nhau với lòng trắc ẩn, hãy giúp đỡ nhau.”( Đức Thánh Cha Phan-xi-cô- kinh truyền tin 8/1/2023).

Trong những ngày cuối năm, chị em cộng đoàn Đức Minh hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô: “hãy sẻ chia”. Chị em được các anh chị trong phường xã, nơi chị em đang hiện diện mời tham gia buổi sẻ chia đem niềm vui với người nghèo.

Chiếc xe đẩy đầy sắc xuân được các chị em trong cộng đoàn thiết kế và trưng bày tại gian hàng của hội chợ. Nước cốt tắc đã sẵn sàng để phục vụ những anh chị em nghèo trong địa bàn phường cách miễn phí.

Ngay từ sáng sớm, niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của những ông bà, anh chị em được mời đến trong buổi vui xuân. Chị em hiện diện, hỏi thăm và giới thiệu gian hàng nước sẽ phục vụ. Bên cạnh các gian hàng khác, chị em được biết thêm nhiều hơn về các món ăn truyền thống về cách gói bánh chưng, bánh tét, qua hội thi gói bánh tét giữa các khu phố.

Được có cơ hội cộng tác với cán bộ phường, xã  qua việc phục vụ người nghèo, chị em tạo được môi trường thân thiện với người dân, cán bộ phường xã. Những người chưa bao giờ được biết đến sự hiện diện của chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm trong con hẻm 284. Tinh thần phục vụ hăng say của tất cả các chị em trong cộng đoàn được mọi người ủng hộ và cảm thấy rất hài lòng qua những ly nước tắc mát lạnh và bổ dưỡng.

Tạ ơn Chúa, đã cho chị em chúng con có cơ hội tiếp xúc với người dân nơi đây, đặc biệt là với những người nghèo, để qua cung cách phục vụ của mình, qua những cử chỉ, niềm vui chúng con trao ban, chị em trở nên chứng tá tình yêu của Thiên Chúa đang ở giữa họ.  

Cộng đoàn Đức Minh, FMI