"Bắn tim" cho cuộc đời

Khi làm bất cứ một việc gì nhưng với một tình yêu lớn là lúc chúng ta đang truyền thông điệp tình yêu đến cho người khác.


Cuộc sống con người vốn thay đổi theo dòng thời gian “sinh, lão, bệnh, tử”. có những con người đã dùng hết đời mình để phục vụ bằng cả tâm huyết, nhưng bên cạnh đó vẫn còn hình ảnh của những kẻ chỉ biết ăn chơi, tiêu xài. Đến khi nhắm mắt xuôi tay chỉ còn nấm mồ chẳng ai nhớ đến. Thật vậy xã hội công nghệ càng phát triển đưa con người đến với tầm vóc công nghệ thông tin, mở ra một chân trời mới, một cuộc sống mới, mọi hành động lời nói như chỉ xoay quanh qua biểu tượng và ký hiệu. Dần dần khoảng cách giữa người với người tuy thật gần nhưng cũng thật xa. Với câu nói: “bắn tim cho cuộc đời”.

Tôi nhìn cuộc đời này qua lăng kính nào? Dù cuộc sống không như tôi suy nghĩ và mong ước. Là một nữ tu trẻ tôi cũng hòa mình vào giới trẻ, tôi cũng yêu thích âm nhạc, tôi cũng có mơ ước theo độ tuổi của tôi và… Tôi vui chơi chụp hình như bao bạn trẻ khác cứ mỗi lần nhấc máy không chỉ riêng tôi mà hầu hết đều đồng thanh hô “bắn tim”. Thực sự tôi chẳng biết tại sao mình lại làm cử chỉ này. Một cử chỉ như một thói quen khi chụp hình mà hầu hết tất cả giới trẻ đều thực hiện, không những phổ biến trong đất nước nhưng toàn thế giới, cho mọi tầng lớp. Với câu nói “bắn tim cho cuộc đời”. Tại sao lại bắn tim? Tại sao không bắn cái khác? Bởi vì trái tim quý nhất của con người, nơi đó chất chứa một tình yêu sâu thẳm. Nơi đó chất chứa lòng bao dung và quảng đại. Nơi đó chất chứa niềm vui và hạnh phúc để trao ban cho người khác.

Trong một buổi mạn đàm về truyền giáo, tôi được nghe các Chị Cao niên của Hội dòng đã chia sẻ kinh nghiệm về miền truyền giáo Tây Nguyên. Dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh các bà đã không ngần ngại bước chân đon đả lên đường với một tình yêu vĩ đại. Dù rất khó khăn khi phải thích nghi với cuộc sống mới: văn hóa, địa lý, ngôn ngữ... Thế nhưng, tình yêu không biên giới “bắn tim” đã giúp các bà đem Chúa đến cho muôn làng, chỉ có tình yêu mới có thể làm được tất cả. Từ trong sâu thẳm tôi nhận được “Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga 4,16) và nơi đâu có tình yêu nơi đó có Thiên Chúa.

Chính Chúa Giêsu vì yêu Ngài đã đến thế gian, Ngài đã sống đã hòa mình vào dòng người tội lỗi để nâng chúng ta lên được làm bạn cùng với Ngài. “không có tình yêu nào cao quý hơn tình yêu đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình”(Ga 15,9-17). Cũng như thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu “giữa lòng Giáo Hội tôi là tình yêu”. Chính tình yêu Chúa thúc bách Đấng Sáng Lập, lập nên Hội Dòng mang tên Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, để từ đó chị em là cánh tay nối dài trong sứ mạng truyền giáo đem Chúa đến cho muôn người. Cánh đồng truyền giáo còn thiếu nhiều thợ gặt: “vậy anh em sẽ là chứng nhân của Thầy” (Cv 1,8). Dù tôi không đi xa nhưng tôi phải “bắn tim” đi thật xa qua lời cầu nguyện hằng ngày. Qua lời nói dễ thương đối với chị em hay qua ánh mắt dễ mến, một nụ cười ấm áp, đó là những gì tôi đang truyền giáo trong cộng đoàn của tôi.

Bạn và tôi, những con người thao thức cho công cuộc truyền giáo, thật dễ dàng để thực hiện. Bởi vì khi làm bất cứ một việc gì nhưng với một tình yêu lớn là lúc chúng ta đang truyền thông điệp tình yêu đến cho người khác.

                                                                                    Maria Mỹ Xoa (Khấn tạm), FMI