Ra đi... đến với anh chị em

Vào giữa Mùa Chay, sống tâm tình chia sẻ với các anh chị em có cuộc sống khó khăn. Chị em vùng Tây Nguyên đã đến với anh chị em sắc tộc...


Vào giữa Mùa Chay, sống tâm tình chia sẻ với các anh chị em có cuộc sống khó khăn. Chị em vùng Tây Nguyên đã đến với anh chị em sắc tộc M’ Nông - Giáo điểm Liêng Rắc thuộc Giáo họ Krông Nô; Lạc Thiện - Giáo hạt Giang Sơn, Gp. Ban Mê Thuột và anh chị em sắc tộc J’rai bệnh phong tại làng Ngol – Gia Lai.

Tại Giáo điểm Liêng Rắc, có khoảng 100 hộ gia đình. Đa số các gia đình ở đây thuộc sắc tộc M’Nông, sống trong vùng sâu vùng xa, cách thành phố Ban Mê Thuột khoảng 125 km. Đây cũng là Giáo họ xa nhất và cuối cùng của Giáo phận Ban Mê Thuột, chạy dọc theo hướng Đông – Nam, giáp ranh giới tỉnh Lâm Đồng. Vùng đất này đá sỏi, đất không màu mỡ nên việc trồng trọt canh nông của họ khá khó khăn. Cuộc sống cũng gặp nhiều thiếu thốn vì họ chỉ sống nhờ vào nương rẫy, những mùa canh nông khó khăn thì họ đi làm thuê.

Ngày chị em đến đó vào giữa tháng ba, trời nắng nóng, từ đường quốc lộ đi vào Giáo điểm này khoảng 10km. Đường cát bụi và thay vì nhiều “ổ gà” là nhiều “ổ voi”. Con đường có những đoạn rất xấu, khó đi. Vùng đất khô cằn nên thấy được đời sống của anh chị em ở đây rất khó khăn. Chị em đến nơi đây với những món quà của các ân nhân chia sẻ. Giáo điểm Liêng Rắc mới chỉ là một Giáo điểm trong 7 Giáo điểm còn lại của giáo hạt Krông Nô. Những Giáo điểm khác của anh chị em sắc tộc M’ Nông ở vùng giáp biên xa xôi này cũng còn nhiều khó khăn và thiếu thốn cả tinh thần và vật chất.

Chị em cũng đến với anh chị em sắc tộc mắc bệnh Phong ở làng Ngol- Gia Lai. Tại làng này có 28 hộ gia đình bệnh nhân người Phong. Đa số họ lớn tuổi, có người bị cụt hai chi hoặc tứ chi, nhưng họ sống lạc quan với cuộc sống hiện tại của mình.

Họ được các ân nhân giúp đỡ có thực phẩm để ăn và nhu cầu yếu phẩm để sống. Chị em đã chuyển trao trực tiếp những món quà của các ân nhân đến tay anh chị em bệnh Phong ở làng này. Sau khi nhận quà, họ không quên nói lời cám ơn và bày tỏ lòng biết ơn đến quý ân nhân với món quà mà họ nhận được.

Tâm tình sống mùa Chay sám hối – cầu nguyện – bố thí được chị em thể hiện qua sự thăm viếng sẻ chia. Chính các anh chị em nghèo khổ là hiện thân của Chúa Giêsu đang hiện diện ở giữa nhân loại, ở xung quanh chúng ta.

BTT vùng Tây Nguyên, FMI