Bồi dưỡng Sư phạm Huấn giáo tại vùng Tây Nguyên FMI

Ban Giáo dục – Mục vụ Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức khóa Bồi dưỡng sư phạm huấn giáo từ ngày 4 – 8/3/2024 tại cộng đoàn Thánh Thể, Pleiku.


Hòa nhịp với Giáo hội trong công cuộc loan báo Tin Mừng, cách riêng với sứ mạng giới thiệu Đức Kitô cho mọi người của người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại vùng truyền giáo Tây Nguyên – Việt Nam, bên cạnh kinh nghiệm phục vụ thì việc thường xuyên cập nhật và trau dồi thêm kiến thức giảng dạy giáo lý là điều cần thiết cho mỗi chị em. Vì thế, Ban Giáo dục – Mục vụ Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức khóa Bồi dưỡng sư phạm huấn giáo từ ngày 4 – 8/3/2024 tại cộng đoàn Thánh Thể, Pleiku.

Khóa học diễn ra với sự tham gia của gần 40 chị em trong Vùng và có thêm một số Giáo lý viên của các giáo xứ lân cận. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, đầy tâm huyết của Chị Đặc Trách Ban Giáo dục Mục vụ, cũng như quý Cha, Thầy gồm Cha Đaminh Trần Văn Vũ – Gp. Kon tum, Cha Gioan Lê Quang Việt -  Tgp. Sài Gòn và Thầy Martinô Trần Tuấn Huy đã hướng dẫn và chia sẻ những bài học thiết thực, quý giá và rất hữu ích cho mỗi chị em.

Những nội dung đa dạng như FMI hiệp hành trong việc sống đức tin, học hỏi Lời Chúa và việc dạy giáo lý Mục vụ Giáo lý đặc thù Vùng Truyền giáo Tây Nguyên giúp chị em có thời gian để nhìn lại hành trình phục vụ đã qua của mình. Một môi trường phục vụ với những đặc điểm riêng biệt, đầy những thuận lợi xen lẫn những khó khăn, rất cần nơi mỗi chị em tấm lòng nhiệt thành và trái tim mục tử đầy thương cảm, để kiên nhẫn đồng hành với những tâm hồn được Chúa gởi đến cho mình phục vụ. Các nội dung khác như đường hướng canh tân huấn giáo của Giáo hội qua những đề nghị áp dụng trong dạy giáo lý cho người trẻ Áp dụng một số biện pháp, kỹ năng sinh động và dạy giáo lý hiệu quả đã trở nên cụ thể, để chị em đưa vào thực hành trong thực tế giảng dạy của mình. Đặc biệt, đối với người đồng hành, giúp cho người trẻ thấm nhập 4 chiều kích căn bản: Là (being) – dung mạo nội tâm, Biết (knowledge) – hành trang kiến thức, Biết Làm (savoir faire) – khả năng làm việc và Biết Sống (being together) – khả năng tương giao. Qua những gì được học hỏi, mời gọi mỗi chị em quyết tâm thay đổi phương pháp dạy giáo lý của mình theo hướng tích cực và hiệu quả hơn.

Tạ ơn Chúa! cám ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của Ban Giáo dục – Mục vụ, cách riêng cám ơn quý chị cộng đoàn Thánh Thể – nhà chính của Vùng đã giúp chị em có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, thực hành qua những giờ học hỏi với nhau trong sự sáng tạo thật vui và nhiều ý nghĩa.

Ước mong ngọn lửa đã và đang được thắp lên sẽ mãi bừng cháy trong lòng mỗi tham dự viên, để lời loan báo về Đức Kitô tiếp tục vang lên trên khắp mọi nẻo đường.

BTT Vùng Tây Nguyên, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!