Vui sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh

“Người đứng dậy, rời bàn ăn, cởi áo ngoài ra, và lấy khăn mà thắt lưng. Rồi Đức Giêsu đổ nước vào chậu, bắt đầu rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau.” (Ga 13,4-5)


* Lời Chúa:

“Người đứng dậy, rời bàn ăn, cởi áo ngoài ra, và lấy khăn mà thắt lưng. Rồi Đức Giêsu đổ nước vào chậu, bắt đầu rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau.” (Ga 13,4-5)

* Hiến Luật, điều 11 §2:

Thiên Chúa thánh hiến chị em và sai đi phục vụ Nước Trời. Nhờ sự thánh hiến và sai đi này thôi thúc và nung nấu chị em thực hành các nhân đức, nhất là đức khiết tịnh, nghèo khó và vâng phục trong lòng tin, lòng cậy và lòng mến. Chị em hiến dâng cho Thiên Chúa chính bản thân với nghị lực yêu thương, nhu cầu chiếm hữu và sự tự do định đoạt về đời mình. Nhờ đó, chị em tham dự vào sự tự hủy của Đức Kitô và cùng với Ngài phục vụ Nước Thiên Chúa. Như vậy, đời thánh hiến của chị em trở nên lời loan báo cuộc sống vĩnh cửu, nhắc nhở mọi người nên thánh.

* Suy niệm:

Tình yêu được kết dệt nên từ những hành động nhỏ dành cho người mình yêu. Vì thế, những giây phút cuối cùng của Chúa Giêsu, Ngài đã trăn trối lại tình yêu của mình cho các môn đệ như một di chúc, và ước mong các môn đệ tiếp tục thực thi những gì Ngài đã làm cho các ông.

Tình yêu của Chúa là một tình yêu vượt quá trí hiểu của con người. Là Thiên Chúa nhưng Ngài đã hạ mình xuống với những hành động: đứng dậy, cởi áo, thắt lưng, rửa chân, và lau cho các môn đệ. Hành động của Ngài là dấu chứng của tình yêu nghĩa thiết. Người CĐMVN cũng được mời gọi nên giống Chúa trong mọi việc làm, biết cúi xuống với tha nhân trong những điều nhỏ bé nhất, thấp kém nhất của xả hội. Hội dòng không mời gọi chúng ta chú ý tới những người giàu sang hay học thuyết cao xa, nhưng là mời gọi chúng ta quan tâm tới những người bé mọn nhất của xã hội.

Lạy Chúa, xin cho chúng con được nên giống Chúa trong mọi sự, biết để Chúa làm chủ cuộc đời mình và noi gương Chúa, luôn dấn thân phục vụ với trọn con tim, sống tinh thần thuộc về Chúa, Giáo hội, Hội dòng và chị em.

* CĐNMVN Vui sống:

Ngày hôm nay chị em chúng ta cùng nhau ở lại với Chúa lâu hơn và sâu hơn để sức nóng của tình yêu Chúa lan tỏa trong tâm hồn, ngõ hầu chúng ta cũng biết trao ban tình yêu cho người chị em bên cạnh với thái độ, ánh mắt và nụ cười tiếp đón.

Học viện Huế, FMI