Phòng Khám Đông Y - FMI, 36 Kim Long - Huế, niên khóa 2014-2015

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y - FMI “ Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta...


PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y - FMI

“ Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy ”(Mt 25, 40)

Khởi đầu một ngày làm việc, tất cả chị em phục vụ Đông y đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để múc lấy năng lực chữa bệnh, ân sủng, lòng thương xót và sự hiền lành từ nơi Chúa. Qua đó, chị em ý thức công việc phục vụ chữa bệnh là nhờ Chúa, do Chúa và cho Chúa qua sứ mạng của Hội Dòng. Bên cạnh đó, vào sáng thứ 3 và thứ 7 hàng tuần tại phòng Đông y chị em cùng với một số bệnh nhân cầu xin ơn chữa lành cho tất cả những ai đến với Phòng Khám Từ Thiện Kim Long.

Từ nguồn sống ân thiêng đó, chị em bắt đầu công việc của mình. Sáng 8h, chiều 14h. Đầu tiên, chị em niềm nở đón tiếp và hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh nhân, theo thứ tự ghi tên bệnh nhân vào sổ. Có bệnh nhân mới thì chị trách nhiệm thăm khám trước, xác định bệnh rồi chuẩn bị chỗ và đón bệnh nhân vào. Sau đó, từng bệnh nhân sẽ được các chị em châm cứu và cấy chỉ , bốc thuốc tùy theo bệnh tình của mỗi người. Các chị châm cứu thì các em phụ mắc máy điện châm, sau đó theo dõi 30 phút để rút kim cho bệnh nhân. Còn cấy chỉ thì phụ chuẩn bị dụng cụ cần thiết, thuốc tiêm và đèn chiếu, chị em làm việc với sự vui tươi, tạo bình an, cảm giác thoải mái cho bệnh nhân, làm với con tim yêu mến trong ân sủng của Thiên Chúa, xen vào đó chị em mở một số bài hát thánh ca, cha mẹ, nhạc nhẹ, bài giảng 100 tuần…chị em cứ thế phục vụ,11h buổi sáng và 16h30 buổi chiều kết thúc giờ làm việc, chị em cất máy châm – đèn chiếu, rửa - hấp dụng cụ và kim châm, xếp gọn giường bệnh, làm vệ sinh phòng sạch sẽ. Trên đây là những chi tiết một ngày làm việc của Phòng khám Đông Y.

Lịch làm việc: Phục vụ các ngày 3,4,5,6,7 riêng thứ 4 và 6 chỉ làm buổi sáng không làm buổi chiều. Thứ 2 và Chúa Nhật nghỉ.

Chịu trách nhiệm

Nguyễn Thị Thanh Hai -FMI

 

 (xem hình ảnh)