Đại diện Tổ chức MISEREOR thăm Phòng khám Từ thiện Kim Long

Phòng khám Từ thiện Kim Long vui mừng chào đón Cô Hornung Gabriel (Đại diện Tổ chức MISEREOR, Trưởng Vùng Châu Á và Châu Đại Dương) đã đến thăm Phòng khám trong chuyến công tác tại Việt Nam ngày 17 tháng 10 năm 2022.


Phòng khám Từ thiện Kim Long vui mừng chào đón cô Hornung Gabriel (Đại diện Tổ chức MISEREOR, Trưởng Vùng Châu Á và Châu Đại Dương) đã đến thăm Phòng khám trong chuyến công tác tại Việt Nam ngày 17 tháng 10 năm 2022.

Misereor là nhà tài trợ chính dự án xây dựng cơ sở mới của Phòng khám Từ thiện Kim LongĐây là chuyến viếng thăm đầu tiên của đại diện MISEREOR kể từ khi Phòng khám Từ thiện Kim Long hoàn thiện và đi vào hoạt động. Đón tiếp cô Gabriel có chị Phó Tổng Phụ trách M. Agata Bùi Thị Mến và chị Tổng Cố vấn M. Anna Trần Thị Đức – Đại diện Hội Dòng cùng với quý chị em đang làm việc tại Phòng khám Từ thiện Kim Long.

Sau giây phút chào thăm, gặp gỡ và làm quen, cô Gabriel đi tham quan các Phòng khám bệnh và các Phòng chức năng: Chẩn đoán Hình ảnh, Xét nghiệm, Máy test thở C13 phát hiện vi khuẩn Helicobacter pylori, dụng cụ Phục hồi chức năng… qua giới thiệu của chị M. Anna Nguyễn Thị Hiền và quý chị em.

Phòng máy Test thở C13 phát hiện vi khuẩn Helicobacter pylori

Điều đặc biệt là Phòng xét nghiệm, Phòng siêu âm, Phòng test thở C13 với hệ thống thiết bị mới, hiện đại do MISEREOR tài trợ và đóng góp của Hội Hope for Tomorrow, USA. Nhờ đó, mà những bệnh nhân nghèo đến với Phòng khám có cơ hội được thăm khám và điều trị tốt hơn.

Điểm dừng chân cuối cùng là Nhà nguyện của Phòng khám. Tại đây, chị Phó Tổng Phụ trách với ngôn ngữ tiếng Pháp sẵn có, chị đã giới thiệu về các sinh hoạt thiêng liêng của chị em đang trực tiếp phục vụ Phòng khám. Chị Phó Tổng đã dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý Ân nhân và cầu nguyện đặc biệt cho Tổ chức MISEREOR cũng như quý nhân viên của Hội.

Sau thời gian tham quan phòng khám với cảm xúc hào hứng, thân thiện, cô Gabriel đã cùng với quý chị em cùng trao đổi về các các hoạt động hợp tác giữa MISEREOR và Phòng khám, giải đáp thắc mắc, đồng thời trình bày những mong đợi cho kế hoạch tương lai.

MISEREOR đã từng đồng hành với phòng khám qua các chương trình nhân đạo từ năm 2003, các dự án HIV/AIDS từ 2011-2020, dự án xây dựng 2020, và dự án dụng cụ y tế 2022.

Quà tặng của MISEREOR trao gởi đến Phòng khám Từ thiện Kim Long là chiếc khăn voan với hình ảnh bàn chân bị nhiều vết thương, biểu tượng của “the MISEREOR Lenten Veil 2021-2022”.

<https://www.misereor.org/about-us/lenten-campaign>

Kết thúc buổi gặp gỡ là những món quà kỷ niệm trao gởi cho nhau. Cũng trong dịp này, chị Phó Tổng Phụ trách đã đại diện Hội dòng và Phòng khám Từ thiện Kim Long nói lên lòng tri ân đối với tổ chức MISEREOR và các nhân viên đã luôn là người bạn đồng hành thân thiết và dành rất nhiều tình thương cho những người nghèo. Lòng tri ân đó sẽ được thể hiện trong lời cầu nguyện qua kinh nguyện mỗi ngày cho tổ chức MISEREOR, đồng thời sẽ dấn thân hết mình cho sứ mạng phục vụ người nghèo khổ, đau yếu bệnh tật.   

Xin tri ân MISEREOR, cám ơn cô Hornung Gabriel. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến các bạn vì các bạn chính là một phần quan trọng trong chính gia đình Phòng khám Từ thiện Kim Long.

Phòng khám Từ thiện Kim Long, FMI