Vui sống Lời Chúa: Thứ Năm - Tuần V MC

“Tôi bảo thật các ông, ai tuân giữ lời tôi thì sẽ không bao giờ phải chết.” (Ga 8,51)


* Lời Chúa:

“Tôi bảo thật các ông, ai tuân giữ lời tôi thì sẽ không bao giờ phải chết.” (Ga 8,51)

* Hiến Luật, điều 46 §2:

“Đời sống thiêng liêng của chị em được nuôi dưỡng hằng ngày bằng việc đọc Lời Chúa và sách thiêng liêng. Nhờ thấm nhuần Lời Chúa, chị em được tăng trưởng đức tin, vững vàng cậy trông và nhiệt thành yêu mến sống ơn gọi.”

* Suy niệm:

Qua đoạn Tin Mừng, Đức Giêsu khẳng định với người Do thái điều quan trọng nhất là sống Lời Chúa dạy; và Lời Chúa đang mời gọi họ thay đổi lối sống mà xưa nay họ đang bám lấy. Thế nhưng, họ lại cảm thấy chướng tai, nhất là khi nhắc đến sự Hằng Hữu của Ngài thì họ đã lượm đá để ném Chúa.

Như người ta thường nói “sự thật thì mất lòng”, và hôm nay Chúa Giêsu nói sự thật về chính Ngài thì người Do thái đã không thể nghe nổi. Có lẽ đây cũng là nguy cơ về đời sống đức tin cho người Kitô hữu hôm nay, bởi không phải lúc nào Lời Chúa cũng đến với ta cách êm đềm, nhẹ nhàng và lọt tai. Chúng ta đọc thấy Chúa Giêsu đã thốt ra những câu nói tuyệt vời khiến ta vô cùng xúc động và cảm thấy được an ủi. Và rồi, cũng bắt gặp những câu nói rất mạnh của Ngài thúc đẩy cũng như chỉ ra những điểm mù nơi con người thật của chúng ta. Nhiều khi chính cuộc sống vội vã, thực dụng, đề cao hiệu năng đã che giấu những bất ổn nội tại của mỗi người; vì thế không còn sự tĩnh lặng cần thiết để gần gũi và thấu hiểu chính mình. Lời Chúa rất quan trọng và cần thiết để chúng ta soi mình và thay đổi.

Lạy Chúa Giêsu, qua Lời Chúa cũng như Hiến Luật cho chúng con nhận thấy bất cứ bậc sống nào cũng cần để cho Lời Chúa hướng dẫn. Đặc biệt, mỗi chúng con đang bước theo Chúa trong đời sống thánh hiến thì Lời Chúa cần thiết cho chúng con biết chừng nào. Xin cho chúng con có sự khiêm tốn để cho Lời Chúa dẫn dắt, và can đảm sống những điều Chúa muốn.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chọn một câu Lời Chúa đánh động để suy gẫm và thực hành cách cụ thể.

Học viện Huế, FMI