Con Đức Mẹ Vô Nhiễm sống tình yêu qua mầu nhiệm Thập giá

Bước theo Chúa là đi trên con đường Thập giá. Thánh giá hôm nay và ngày mai chính là con đường nên thánh mà mỗi người chọn một cách riêng.


Tối thứ Sáu tuần Thánh, cùng với Cha chủ sự, Chị em trong các cấp nhà Mẹ theo chân Chúa trên con đường Thánh giá.

Đây là những hình thức quen thuộc thường diễn ra trong Mùa Chay và việc đi theo Chúa không chỉ trong 14 nơi Thương khó nhưng là suốt cuộc đời.

Dừng lại nơi các chặng đàng để suy gẫm con đường Chúa đã đi. Vu oan, dằn vặt, kéo lôi, chà đạp, đánh đập, phỉ nhổ, ngã sấp mặt, gai thấu vào đầu, lột trần, đóng đinh và cuối cùng trút hơi thở trong Thần Khí là phần Chúa chọn. Chị em được mời gọi, chọn phần nào để nên giống Chúa.

Lúc này, chị em thay nhau vác cây thánh giá với hai thanh gỗ không mấy khó khăn nhưng vác thánh giá trong đời sống hằng ngày mới thật là Thánh giá. Chỉ có Tình yêu mới làm cho thánh giá nở hoa.  

“Con kính thờ, con kính thờ. Ôi cây Thánh Giá khổ đau, chịu tử hình vì con”. Yêu mến và tôn thờ Thánh giá Chúa trở thành sức mạnh của những người tin. Đây cũng là Linh đạo mà Hội dòng chọn để đi theo Chúa.

Chúa được mai táng trong mộ đá, chị Tổng Phụ trách đại diện chị em đóng cửa mộ. Một hành động của sự sẻ chia nỗi đau và cũng là hành động của lòng tin yêu rằng "Hạt Giống" mục nát này sẽ làm nảy sinh sự sống cho muôn người.

Chúa chết để chúng ta được sống. Một tình yêu trao hiến trọn vẹn. Chị em được thôi thúc sống tình yêu bằng việc thực hành bác ái trong suy nghĩ, lời nói và việc làm với những chị em bên cạnh và với hết mọi người. 

Những chiếc gai tượng trưng cho tội lỗi được cắm vào vòng. Mỗi lần lỗi phạm là một lần cắm chiếc gai nhọn vào đầu Chúa. Con người yếu đuối và dễ ngã sa, chỉ biết trông cậy vào Ơn Chúa. Kết thúc mỗi chặng, chị em đồng thanh hát “Lạy Chúa, xin Chúa thương xót chúng con”. Cho thấy, mọi sự đều nhờ bởi Lòng Thương xót Chúa.

Ban Truyền thông, FMI