Yêu là thế

Có một tình yêu mấy ai hiểu thấu, đó là tình yêu của Chúa Giêsu Kitô.


Chắc hẳn mỗi người chúng ta đã được chứng kiến lắng nghe, đọc ở đâu đó…những câu chuyện về tình yêu thật tuyệt. Đó có thể là tình yêu của đôi vợ chồng, giữa cha mẹ và con cái, những cặp tình nhân…có thể chúng ta đã có sự ngưỡng mộ và đầy sự xúc động. Thế nhưng, có một tình yêu mấy ai hiểu thấu, đó là tình yêu của Chúa Giêsu Kitô.

Như lời của một bài hát: “Diệu kỳ thay! Lạ lùng biết mấy, lòng thương xót Chúa…”. Vì yêu, Người đã đến thế gian, mặc cho sự xua đuổi của loài người, bởi “Ngài đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận” (Ga 1, 11).

Vì yêu, Người đã biến sáu chum nước thành rượu ngon cho gia đình tân hôn tại tiệc cưới Cana.

Vì yêu, Người đành xua đuổi những gì làm ô uế nhà Chúa Cha, “Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân” (Ga 2,17).

Vì yêu, Người đã bị những lời khiển trách của người Do Thái khi chữa bệnh cho người đau yếu, bệnh tật vào ngày sa bát.

Vì yêu, Người đã hóa bánh ra để cho những người đói được no nê.

…………………………………………………….

Vì yêu, Người đã cúi mình xuống rửa chân còn “nhơ nhớp” của các môn đệ, nhắc nhở cho các ngài bài học yêu thương: “Nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13, 14).

Vì yêu, Người đã đón nhận những giới hạn, vấp ngã của người môn đệ. “Thật, Thầy bảo thật anh em, có một người trong anh em sẽ nộp Thầy” (Ga 13, 21).

…………………………………………………………

Vì yêu, Người âm thầm chịu sự phản bội của loài người, “Đem đi! Đem nó đi! Đóng đinh nó vào thập giá” (Ga 19, 15). Thế rồi cũng vì yêu, Người đã chết trên thập giá để cho loài người có sự sống mới.

Cuối cùng Người đã sống lại cho con người một niềm tin, “Hãy chỗi dậy sau những lần vấp ngã”.

Giêsu ơi! Khi chiêm ngắm tình yêu của Ngài, cho con thấy sự Thiện - ác; Trung tín - bất trung…thật mong manh. Bởi biết bao lời hứa con đã thưa lên với Ngài, là con sẽ đổi thay những “đường mòn lối cũ”…nhưng ngay sau đó con đã làm ngược điều Ngài muốn.

Giêsu à! Xin nâng đỡ, hướng dẫn con trên hành trình làm con Chúa. Để con biết sống yêu thương những người bên con, những người con đang và sẽ tiếp xúc, dẫu rằng con biết mỗi người là một tác phẩm thật riêng biệt mà Thiên Chúa đã tạo nên.

Anna Nguyễn Thị Bảo (Khấn tạm), FMI