Người nghèo của Chúa

Tạ ơn Chúa vì những tình thương cũng như những trải nghiệm trong hành trình ra đi đến với những “người nghèo của Chúa” đã làm nóng lên hồn tông đồ trong mỗi chị em chúng con.


Chiều ngày 28/9/2023, gia đình học viện Huế đã đến chia sẻ niềm vui Trung thu cho các em thiếu nhi nghèo, thuộc thôn 3 - xã Bình Tiến - Thị xã Hương Trà - Huế. Cùng đồng hành với gia đình Học viện trong dịp này là Cha Chánh xứ Giuse Trần Văn Yên - giáo xứ Bình Điền; Ông Chủ tịch Mặt trận xã Bình Tiến; Quý Chị giáo, các Chị trong cộng đoàn Bình Điền.

Lần đầu tiên, gần 70 em thiếu nhi được tổ chức ngày hội trung thu trong khung cảnh thật đơn sơ - không sân khấu, không phông màn, không có lồng đèn; một số em sắc tộc lần đầu tiên được thấy con lân, ông địa … Mọi sự đối với các em rất mới mẻ và đầy ngạc nhiên.

Bên cạnh đó, Gia đình học viện là cánh tay nối dài, thay cho các ân thân nhân chuyển đến những phần quà cho một số gia đình khó khăn, đau yếu, khuyết tật.

Đại diện chính quyền, ông Phi có đôi lời cám ơn Cha, Quý sơ và ban tổ chức đã đến chia sẻ niềm vui trung thu với các em; đồng thời mang những món quà thật ý nghĩa đến với những người có hoàn cảnh đặc biệt.

Tiếp đến, là tâm tình cảm ơn của một bạn đại diện: “cảm ơn các chị đã mang lời yêu thương đến với thôn của chúng em, trao cho chúng em niềm vui và những món quà, hy vọng các chị sẽ đến với chúng em nhiều hơn…” đã làm cho chúng tôi có chút sao xuyến và mong muốn sẽ có dịp trở lại cùng các em.

Trong tinh thần hiệp thông – hiệp hành, gia đình Học viện chia sẻ niềm vui và giao lưu cùng các bạn giới trẻ và thiếu nhi giáo xứ Bình Điền.

Tạ ơn Chúa vì những tình thương cũng như những trải nghiệm trong hành trình ra đi đến với những “người nghèo của Chúa” đã làm nóng lên hồn tông đồ trong mỗi chị em chúng con; đồng thời, cưu mang trong lời cầu nguyện hằng ngày thay cho những câu chuyện, những chia sẻ của những người chúng con được gặp gỡ. Xin Mẹ Maria đồng hành cùng chúng con trong sứ mạng của Hội dòng.

Học viện Huế, FMI